Trường ĐH Hoa Sen công bố điều kiện tuyển thẳng

13/05/2015 10:46 GMT+7

(TNO) Ngày 13.5, Trường ĐH Hoa Sen đã công bố quyết định tuyển thẳng vào trường trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Theo đó, trường tuyển thẳng tất cả các thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng của trường. Chỉ tiêu xét tuyển nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 của trường và theo quy định của Bộ GD-ĐT.

(TNO) Ngày 13.5, Trường ĐH Hoa Sen đã công bố quyết định tuyển thẳng vào trường trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Theo đó, trường tuyển thẳng tất cả các thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng của trường. Chỉ tiêu xét tuyển nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 của trường và theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen - Ảnh: Đăng Nguyên
Các đối tượng đủ điều kiện tuyển thẳng bao gồm:
- Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế; trong đội tuyển quốc gia tham dự Cuộc thi sáng tạo khoa học, kĩ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT năm 2015 được tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với môn thí sinh dự thi hoặc nội dung đề tài của thí sinh dự thi.
- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải; đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn thí sinh đoạt giải.
- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và tốt nghiệp THPT năm 2015 được tuyển thẳng vào các ngành bậc đại học.
- Thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và tốt nghiệp THPT năm 2015 được tuyển thẳng vào các ngành bậc cao đẳng.
- Người có bằng trung cấp loại giỏi trở lên và người có bằng trung cấp loại khá có ít nhất 2 năm làm việc theo chuyên ngành hoặc nghề đã được đào tạo và đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều 6 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy (ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ GD-ĐT) được tuyển thẳng vào cùng chuyên ngành trình độ cao đẳng, ngành phù hợp với nghề đã đoạt giải.
- Các đối tượng quy định tại điểm a, b, g, h, của khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được tuyển thẳng vào ngành, bậc học phù hợp với điều kiện, nguyện vọng của thí sinh và yêu cầu của ngành.
Đối với thí sinh đạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Tiếng Pháp; tốt nghiệp THPT năm 2015 và không sử dụng quyền tuyển thẳng, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định. Hội đồng tuyển sinh của trường quyết định cho vào học với ngành phù hợp.
Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú) tại điểm i của khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được xét tuyển thẳng với điều kiện là học sinh giỏi ba năm THPT, có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 điểm trở lên và phù hợp yêu cầu của ngành, bậc học. Thí sinh thuộc đối tượng này phải phải học bổ sung kiến thức 1 năm tại trường dự bị đại học trước khi vào học chính thức tại trường. Chương trình học dựa trên cơ sở quy định môn học bồi dưỡng kiến thức và đánh giá đối với học sinh hệ dự bị đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.