Trường ĐH Fulbright Việt Nam khởi công xây dựng trụ sở chính

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
06/06/2019 16:19 GMT+7

Ngày 6.6, Trường ĐH Fulbright Việt Nam tiến hành lễ động thổ, khởi công xây dựng trụ sở chính tại Khu Công nghệ cao (Q.9, TP.HCM).

Trụ sở chính của Trường ĐH Fulbright Việt Nam được xây dựng trên khu đất 15 ha nằm trong Khu Công nghệ cao do UBND TP.HCM cấp.

Theo Kế hoạch tổng thể, sinh viên sẽ chuyển về trụ sở chính vào năm 2022, khi giai đoạn đầu của quá trình xây dựng hoàn tất.

Bà Đàm Bích Thuỷ, Chủ tịch Trường ĐH Fulbright Việt Nam, cho biết trụ sở chính sẽ là không gian đào tạo, học tập rộng mở, linh hoạt, hiện đại về công nghệ phục vụ mục tiêu giáo dục của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, cho biết: "Sứ mệnh và mục tiêu nền tảng của nước Mỹ chính là trở thành một đối tác quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của một đất nước Việt Nam giàu mạnh và độc lập... Chúng tôi cam kết và tin tưởng vào mối quan hệ song phương này, cũng như với tương lai của Việt Nam... Và không một ví dụ nào có thể diễn đạt niềm tin và cam kết của chúng tôi đối với tương lai của Việt Nam tốt hơn là Trường ĐH Fulbright Việt Nam". 

Khởi công xây dựng trụ sở chính của Trường ĐH Fulbright Việt Nam Đăng Nguyên

Ông Thomas Vallely, Chủ tịch Hội đồng Tín thác Fulbright, cũng vạch ra một số tầm nhìn tương lại của trường này. Trong đó, sinh viên Trường ĐH Fulbright Việt Nam phải nắm bắt được công nghệ. Trường sẽ phát triển một chương trình khoa học máy tính tiên tiến với trọng tâm là trí tuệ nhân tạo. Lãnh đạo trường đang làm việc với cộng đồng các chuyên gia công nghệ người Việt trên toàn cầu để xây dựng chương trình khoa học máy tính này.

"Nhưng chúng tôi tin rằng nắm bắt được các kỹ năng công nghệ là chưa đủ. Để giúp sinh viên hiểu được thế giới mà họ đang sống, cũng như hình dung về thế giới tương lai đòi hỏi một nền giáo dục khai phóng bao gồm khoa học tự nhiên và xã hội, nhân văn và nghệ thuật... Đối với ĐH Fulbright Việt Nam, một yếu tố quan trọng trong định nghĩa của chúng tôi về giáo dục khai phóng là sinh viên học sâu và rộng về văn hóa, lịch sử và xã hội Việt Nam. Đây là lý do vì sao sinh viên nhà trường - cho dù họ có mong muốn trở thành kỹ sư, doanh nhân hay học giả - họ đều phải học về lịch sử, văn học và nghệ thuật của Việt Nam...",  ông Thomas Vallely cho biết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.