Trường ĐH đầu tiên cho 23.000 sinh viên nghỉ học tập trung phòng dịch Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
01/12/2020 19:55 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM vừa phát đi thông báo cho sinh viên tạm dừng học tập trung tại cơ sở TP.HCM 5 ngày, bắt đầu từ ngày mai (2.12) nhằm phòng dịch Covid-19 .

Chiều tối 1.12, Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát đi thông báo về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến thời điểm này, đây là trường ĐH đầu tiên trên địa bàn thành phố cho sinh viên tạm dừng việc học tập trung do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian này.
Theo đó, căn cứ thông báo khẩn của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nhằm phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, trường thông báo triển khai các công tác phòng chống dịch.

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Đáng chú ý trong đó là tạm dừng tập trung học tại cơ sở Tân Phong (Q.7, TP.HCM) trong 5 ngày (từ ngày 2.12 đến ngày 6.12). Trong thời gian trên, tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa tại cơ sở này.
Thay vào đó, hoạt động dạy học thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến). Đồng thời thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo giảng viên.
Đối với các môn có lịch thi trong thời gian trên, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7.12.
Sinh viên, người lao động thuộc diện theo dõi y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo thông tin cho địa phương và nhà trường, đảm bảo cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định.
Bên cạnh đó, cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang đúng cách khi ở trường và các nơi công cộng, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện…

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Theo thông tin từ nhà trường, quyết định này nhằm phòng tránh tối đa sự lây lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh có một số ca nhiễm trong cộng đồng những ngày gần đây. Trường có 1 sinh viên từng tham gia lớp học của giáo viên tiếng Anh bị nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 1347). Ngay hôm qua sinh viên này đã được đưa đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn trường vẫn quyết định tạm ngưng các hoạt động tập trung tại cơ sở Tân Phong - nơi sinh viên này theo học. Quy mô sinh viên hiện nay tại cơ sở Tân Phong của trường khoảng 23.000.
Trước đó, một số trường ĐH trên địa bàn TP.HCM cũng ra các thông báo về việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM…
Tại cuộc họp chiều nay (1.12) của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, bệnh nhân 1342 là trường hợp đầu tiên lây nhiễm Covid-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà, bệnh nhân này lây nhiễm cho bệnh nhân 1347. Từ bệnh nhân 1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm.

Lịch trình di chuyển của giáo viên tiếng Anh lây nhiễm Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.