Trường ĐH đào tạo giáo viên 2 bậc khác nhau

19/04/2016 16:57 GMT+7

Th.S Huỳnh Tổ Hạp, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn cho biết năm nay ngành sư phạm tiếng Anh đào tạo ở bậc ĐH theo 2 hướng khác nhau: giáo viên THPT và giáo viên THCS...

Th.S Huỳnh Tổ Hạp, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn cho biết năm nay ngành sư phạm tiếng Anh đào tạo ở bậc ĐH theo 2 hướng khác nhau: giáo viên THPT và giáo viên THCS...

Đại diện Trường ĐH Sài Gòn giải đáp thắc mắc của học sinh trong chương trình Tư vấn truyền hình trực tuyến 2016 của Báo Thanh Niên - Ảnh: Hà ÁnhĐại diện Trường ĐH Sài Gòn giải đáp thắc mắc của học sinh trong chương trình Tư vấn truyền hình trực tuyến 2016 của Báo Thanh Niên - Ảnh: Hà Ánh
* Con tôi muốn theo học sư phạm nhưng đang băn khoăn giữa khối D và khối A1 vì môn văn hơi yếu. Nếu thi vào ngành sư phạm tiếng Anh Trường ĐH Sài Gòn không đỗ thì có được chuyển sang trường khác cùng đào tạo ngành này không và tốt nghiệp ngành này sẽ được dạy lớp mấy? (Chị Mai, 0903…33).
- Thạc sĩ Huỳnh Tổ Hạp, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn: Ngành sư phạm tiếng Anh của Trường ĐH Sài Gòn chỉ xét tuyển thí sinh dự thi khối D1 chứ không xét tuyển khối A1, trong đó môn tiếng Anh nhân hệ số 2.
Năm nay ngành sư phạm tiếng Anh chỉ đào tạo ở bậc ĐH theo 2 hướng khác nhau: đào tạo giáo viên THPT và giáo viên THCS, mỗi hướng đào tạo tuyển 80 chỉ tiêu.
Với quy chế tuyển sinh năm nay, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn theo 2 nguyện vọng vào ngành sư phạm tiếng Anh, theo đó nguyện vọng 1 là sư phạm tiếng Anh đào tạo giáo viên THPT (mã ngành D140231A) và nguyện vọng 2 là sư phạm tiếng Anh đào tạo giáo viên THCS (mã ngành D140231B).
Ngoài ra, cũng trong đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh có thể đăng ký thêm 1 trường khác có đào tạo ngành này để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.
* Năm ngoái em thi rớt ĐH nên năm nay thi lại. Ba em là thương binh, năm ngoái ba em còn sống em được hưởng chế độ ưu tiên 06. Năm nay ba em mất rồi, em dự thi lại có được tiếp tục hưởng ưu tiên này không? (HS Trâm, Quảng Nam)
- Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Theo quy chế, thí sinh được hưởng ưu tiên đối tượng 06 nếu là con thương binh, con bệnh binh, con của người được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%. Do vậy, thí sinh vẫn được hưởng điểm ưu tiên này nếu có giấy khai sinh và giấy tờ xác nhận tình trạng thương binh của cha theo quy định.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH/ CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.