Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực riêng

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
29/03/2019 09:24 GMT+7

Năm nay, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực riêng và dành 20% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh thi phương án này.

Ngày 28.3, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố chính thức Đề án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, một điểm mới đáng chú ý của năm nay là Trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng và dành 20% chỉ tiêu để xét tuyển theo kỳ thi này. Đây cũng là phương thức tuyển sinh thứ tư của trường trong năm 2019, được tiến hành song song và độc lập với 3 phương thức còn lại: xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019 (50% chỉ tiêu), xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (25% chỉ tiêu) và xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của ĐH Quốc gia TP.HCM (5% chỉ tiêu).

Kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 13 và 14.7.2019, gồm 5 môn (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh) với hình thức thi trắc nghiệm. Thí sinh có thể đăng ký môn thi theo nhu cầu xét tuyển vào ngành học hoặc đăng ký dự thi cả 5 môn để có thêm cơ hội chọn tổ hợp xét tuyển. Thời gian đăng ký dự thi từ 1.4 - 2.7. Thí sinh có thể đăng ký tại website www.hutech.edu.vn, nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở chính của trường, hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện.
Điều kiện xét tuyển theo phương thức tuyển sinh kết quả kỳ thi riêng bao gồm: tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2019 do trường tổ chức và đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH do trường quy định. Trong đó, điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 đối với từng môn thi của từng tổ hợp xét tuyển; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.
Riêng đối với các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn năng khiếu vẽ, thí sinh có thể tham gia kỳ thi vẽ do trường tổ chức (dự kiến gồm 4 đợt vào các ngày thứ bảy 29.6, 13.7, 27.7 và 10.8 hoặc nộp kết quả thi vẽ từ các trường ĐH khác để xét tuyển.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó trưởng phòng tư vấn tuyển sinh - truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết do đây là lần đầu tiên trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng và sẽ hoàn thiện dần trong những năm tiếp theo, nên trường định hướng xây dựng đề thi dựa trên nền tảng của kỳ thi THPT quốc gia về cấu trúc đề thi cũng như khối lượng kiến thức, thời gian làm bài thi,…
Theo đó, hình thức làm bài thi của cả 5 môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh đều là trắc nghiệm; thời gian làm bài của môn toán là 90 phút, môn tiếng Anh là 60 phút và 3 môn còn lại là 50 phút. Khối lượng kiến thức sẽ gần như tương đồng với kỳ thi THPT quốc gia, do đó thí sinh có thể dựa trên quá trình ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia để dự thi vào kỳ thi riêng của trường mà không cần chuẩn bị thêm quá nhiều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.