Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
15/11/2020 15:13 GMT+7

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (1995-2020).

Ngày 15.11.2020, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (1995 - 2020).
Cũng tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, trường còn đón nhận Cờ truyền thống 25 năm của Chủ tịch UBND TP.HCM cho tập thể trường và Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP.HCM cho Công đoàn trường. Trường cũng có 4 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 24 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ GD-ĐT và 3 đơn vị nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP.HCM. 

Lãnh đạo nhà trường nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

Giang Uy

Được thành lập từ năm 1995, HUTECH (tên gọi ban đầu là Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM) là một trong số những trường ĐH tiên phong cho xu hướng xã hội hóa giáo dục tại Việt Nam. Hiện nay, trường đã khẳng định vị thế với mô hình ĐH ứng dụng, hợp tác đại học - doanh nghiệp chặt chẽ; đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế... Đây là trường ĐH đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới (theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ban hành ngày 19/5/2017) được xây dựng dựa trên cơ sở bộ tiêu chuẩn Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN - QA), phù hợp với xu hướng hội nhập khu vực và thế giới.

HUTECH hiện là trường ĐH đa ngành với quy mô đào tạo hơn 50 ngành, có hệ thống đào tạo hoàn chỉnh từ kỹ sư, cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ. Trường có hơn 1.500 cán bộ - giảng viên - nhân viên với nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia đầu ngành và hàng trăm ngàn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp; nhiều người giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.

Tập thể nhà trường nhận Cờ truyền thống 25 năm của Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng.

Giang Uy

Trong dịp này, trường cũng vinh danh 3 nhà khoa học thuộc bảng xếp hạng nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020 là GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng (xếp hạng 6.996 thế giới), PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn (xếp hạng 16.694), tiến sĩ Phùng Văn Phúc (xếp hạng 107.150)

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc biểu dương những thành tựu mà Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đạt được trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển của giáo dục ĐH nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung. Thứ trưởng cũng bày tỏ Huân chương Lao động hạng Nhất mà Chủ tịch nước trao tặng sẽ là động lực để HUTECH tiếp tục phát huy thế mạnh, kịp thời đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của đất nước trong thời kỳ mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.