Trường ĐH Công nghệ Miền Đông hướng đến đại học thông minh

21/06/2021 14:30 GMT+7

Sau khi được Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư trong thời gian gần đây, lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (MUT) đang thực hiện chiến lược phát triển có tính cách mạng nhằm đưa trường lên một vị thế mới.

Hướng đến mục tiêu tiên phong xây dựng mô hình đại học thông minh

Ngày 1.6, Hội đồng trường của Trường ĐH Công nghệ Miền Đông vừa bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Song làm Hiệu trưởng nhà trường. Ông có nhiều năm học tập, nghiên cứu ở Đức (hoàn thành Thạc sĩ tại ĐH Tổng hợp Stuttgart năm 2004 và Tiến sĩ tại ĐH Công nghệ Berlin năm 2009), có kinh nghiệm hơn 10 năm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và quản lý ĐH. Đây là chìa khoá then chốt để nhà trường hướng đến chiến lược phát triển có tính cách mạng.
Theo PGS.TS Phạm Văn Song, nước Đức là một cường quốc và là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới, dẫn đầu thế giới trong các lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp nặng, có các tiêu chuẩn sinh hoạt rất cao được duy trì nhờ một xã hội có kỹ năng và năng suất. Ông có thuận lợi là sự am hiểu khá rõ về con người, văn hóa, cũng như hệ thống giáo dục của Đức nên tin rằng những trải nghiệm quý báu này sẽ giúp ông làm tốt hơn công tác quản trị tại MUT.
“Trường ĐH Công nghệ Miền Đông thành lập năm 2013 và đã phát triển vững mạnh để từng bước khẳng định là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực và có uy tín trong khu vực Đông Nam Bộ. Giai đoạn sắp tới của trường vô cùng quan trọng. Lãnh đạo nhà trường sẽ thực hiện chiến lược phát triển có tính cách mạng nhằm đưa trường lên một vị thế mới: một ĐH xuất sắc về kỹ thuật, công nghệ và đổi mới sáng tạo, không chỉ khu vực phía Nam mà có vị trí cao trong bảng xếp hạng ĐH được quốc tế công nhận” - PGS.TS Phạm Văn Song cho biết.
  Trường ĐH Công nghệ miền Đông hướng đến tiên phong trong mô hình ĐH thông minh, với thế mạnh về kỹ thuật công nghệ

Trường ĐH Công nghệ miền Đông hướng đến tiên phong trong mô hình ĐH thông minh, với thế mạnh về kỹ thuật công nghệ

Cụ thể, theo PGS.TS Phạm Văn Song, trong năm học tới, ngoài những ngành đã có, trường dự kiến sẽ mở một loạt các ngành đào tạo mới có tính tiên phong nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho cuộc cách mạng 4.0. Trường sẽ có 6 khoa và đào tạo tổng cộng 27 ngành và tập trung nhiều vào lĩnh vực công nghệ cao và đổi mới sáng tạo. Một số ngành sẽ được đầu tư lớn như Công nghệ Ô tô, Kỹ thuật và Bảo trì Hàng không, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Dược học, Điều dưỡng.

Diện mạo mới trong bối cảnh mới

Theo kế hoạch này của lãnh đạo nhà trường, trong năm học tới, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông sẽ có sự “lột xác" bằng những thay đổi lớn. Đầu tiên là trường sẽ đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất cùng thiết bị giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế. Các chương trình đào tạo cũng được rà soát nhằm đáp ứng được thực tế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trường cũng tuyển dụng giảng viên là các nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế giảng dạy và nghiên cứu tại trường.
  Diện mạo mới của ĐH Công nghệ miền Đông vào năm 2022 sẽ là nơi giúp sinh viên có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cả về lý thuyết lẫn thực hành

Diện mạo mới của ĐH Công nghệ miền Đông vào năm 2022 sẽ là nơi giúp sinh viên có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cả về lý thuyết lẫn thực hành

Đặc biệt hơn, một mô hình đại học mới sẽ được áp dụng là mô hình đại học thông minh với những lớp học thông minh, một môi trường học tập thông minh, khuôn viên thông minh, cộng đồng học tập thông minh, và cả phương pháp học tập thông minh.
Mô hình “Đại học thông minh" hiện nay là một mô hình đang bắt đầu được áp dụng ở nhiều trường ĐH trên thế giới. ĐH thông minh có những ưu điểm nhất định trong lĩnh vực giáo dục như: luôn tiệm cận với công nghệ tiên tiến, phương pháp học và dạy linh hoạt, truy cập dễ dàng tới các nguồn học liệu... Ngoài ra, sinh viên có thể tự chọn việc học tập theo cách nào thuận tiện cho mình nhất về thời gian, nơi chốn, tiến độ, thiết bị để tự học độc lập hay học theo chương trình đã định. Chương trình đào tạo cũng được thiết kế để đáp ứng cả nhu cầu địa phương và quy chuẩn quốc tế với nguồn học liệu luôn sẵn sàng ở mọi nơi, mọi lúc. tin rằng Theo PGS.TS Phạm Văn Song, ông tin rằng với những chiến lược này trường sẽ thành công và tạo dựng được tên tuổi cũng như chỗ đứng của mình trên bản đồ giáo dục ĐH.
Trường ĐH Công nghệ miền Đông tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ đợt 2 đến hết ngày 30.6.2021 ở tất cả các ngành học như: Dược, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật xây dựng, Luật kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quản lý đất đai, Quản lý tài nguyên và môi trường, Quản lý công nghiệp, Thú y.
Hình thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn: Điểm TB lớp 12 môn 1 + Điểm TB lớp 12 môn 2 + Điểm TB lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên hoặc Xét học bạ theo điểm trung bình năm lớp 12.
Thí sinh xét tuyển online tại: http://tuyensinhmut.edu.vn/
Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Truyền thông
  •  Quốc lộ 1A, KP. Trần Hưng Đạo, TT Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai (Cách ngã ba Dầu Giây 2 km về phía Bắc).
  •  ĐT: (02513) 772 668 – 772 669. HOTLINE: 0981.767.568
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.