Trường ĐH cho sinh viên nghỉ tránh dịch Covid-19 sau 2 tuần đi học lại

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
16/03/2020 16:10 GMT+7

Sau 2 tuần đi học lại, một trường ĐH ở Bình Dương đã quyết định cho sinh viên nghỉ học trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, và một sinh viên của trường có anh trai tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân Covid -19.

Vào ngày 13.3, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) thông báo về trường hợp một sinh viên của trường có anh trai tiếp xúc gián tiếp với người mắc Covid-19. Thông báo này viết: "Theo khai báo từ sinh viên và thông tin từ cơ quan chức năng, sinh viên L.K.H, lớp KLB20HT01 của trường có tiếp xúc với anh trai của mình. Trước đó, anh trai của H. có tiếp xúc gián tiếp với đoàn khách người Anh, trong đó có 1 du khách được xác định dương tính với Covid-19. Anh trai của H. đã được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo thông báo của cơ quan y tế có thẩm quyền. Sinh viên H. đã thực hiện đúng các bước khuyến cáo của cơ quan y tế. Nhà trường thông báo để cán bộ giảng viên, sinh viên lớp KLB20HT01 và sinh viên toàn trường nắm rõ thông tin, tránh lan tuyền những thông tin không chính xác, đồng thời tiếp tục thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe".
Thông tin này cũng được đăng tải chính thức trên trên trang fanpage của hội sinh viên trường. Ngay lập tức, hàng trăm sinh viên yêu cầu trường cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Chia sẻ với chúng tôi, bà Phan Nguyễn Quỳnh Anh, Trưởng phòng Truyền thông, Trường ĐH Thủ Dầu Một, xác nhận: "Đúng là cuối tuần vừa rồi trường có ra thông báo về trường hợp một học viên của trường có anh trai tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân Covid-19. Bạn này học hệ thường xuyên, chỉ học vào thứ 7 và chủ nhật. Anh trai của bạn học viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên trường vẫn yêu cầu học viên này cách ly theo quy định, và cho cả lớp gồm 26 học viên nghỉ học. Các lớp khác và hệ chính quy vẫn đi học bình thường".
Theo bà Quỳnh Anh, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhiều trường ĐH, trung cấp đều cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2.3. Tuy nhiên đến thời điểm này, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, bà Quỳnh Anh cho biết trường vừa có quyết định cho sinh viên nghỉ học từ ngày 17.3 cho đến khi có thông báo thời gian đi học trở lại theo chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Bình Dương đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.