Trường ĐH cần hỏi sinh viên tìm kiếm gì trong tương lai

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
06/07/2019 16:09 GMT+7

Theo các chuyên gia, một trong những điều quan trọng nhất mà các trường ĐH cần phải chuẩn bị ngay bây giờ là cần tìm hiểu, hỏi sinh viên đang tìm kiếm gì trong tương lai để thiết kế chương trình, phương pháp dạy phù hợp.

Ngày 4.7, Trung tâm đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) phối hợp với Hội đồng Giáo dục quốc tế British Columbia (BCCIE) tổ chức Hội thảo quốc tế “Lãnh đạo và quản lý giáo dục ĐH: Lãnh đạo sự thay đổi theo xu hướng toàn cầu”.  

GS. Paul Dangerfield, Hiệu trưởng Trường ĐH Capilano (Canada), cho biết đối với thế hệ kế tiếp, một trong những điều quan trọng nhất mà những người lãnh đạo trường ĐH cần phải chuẩn bị ngay bây giờ là hỏi sinh viên. Chúng ta thường cho rằng mình biết những gì mà thế hệ tương lai đang tìm kiếm. Nhưng điều chúng ta cần làm bây giờ là hỏi người trẻ rằng họ đang mong đợi điều gì, sau đó, chúng ta cần tìm phương pháp để thực hiện nó. "Tại Trường ĐH Capilano, chúng tôi đang thực hiện triệt để điều này...", GS. Paul Dangerfield nói.

Tiến sĩ Randall Martin, Giám đốc điều hành, Hội đồng Giáo dục Quốc tế tỉnh Bang British Columbia (Canada) cũng cho rằng thật thú vị khi sự quốc tế hóa trong giáo dục là điều các trường ĐH đang cam kết... Quốc tế hóa là sự trao đổi, đa dạng hóa và hỗ trợ sinh viên trong nền kinh tế thế giới mới.
Liên quan đến vấn đề này, trước đó, GS Trương Nguyện Thành cũng cho biết: "Nhiệm vụ của giáo dục ĐH là đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động trong tương lai chứ không phải hiện tại. Sinh viên nhập học năm nay thì 4 - 5 năm nữa mới bước chân vào thị trường lao động. Để nhận thức rõ ràng hơn trong việc nên chọn lựa triết lý giáo dục nào cho phù hợp, các trường hãy tìm hiểu những thử thách sinh viên sẽ đối diện trong tương lai. Sinh viên không nên bị giới hạn công việc làm ở trong nước mà cần trở thành công dân toàn cầu, có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.