Trường ĐH báo điểm cho phụ huynh bằng... tin nhắn

28/02/2018 18:37 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM đã làm một việc hiếm thấy là nhắn tin kết quả học tập từng học kỳ của sinh viên tới phụ huynh.

Ngay sau Tết Nguyên đán, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã tiến hành thông báo điểm tích lũy học kỳ 1 năm học 2017-2018 cho phụ huynh của từng sinh viên theo học tại trường.

Bên cạnh thông báo mức điểm, tin nhắn còn có thêm số điện thoại của trường để phụ huynh liên hệ khi cần thiết.

Ngay sau thời điểm tin nhắn được chuyển đi, trên fanpage Facebook trường này, có nhiều ý kiến khác nhau từ sinh viên. Trong đó, có những sinh viên cho biết đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía phụ huynh khi biết điểm con mình.

Sinh viên Hoàng Thúy nói: “Trước khi có tin trường gửi điểm thì bảng điểm đã được mình chụp lại và gửi cho ba rồi. Ba nói con gái ba giỏi lắm”. Tương tự, phản hồi của phụ huynh với sinh viên Ngô Quốc Sĩ là: “Ba mẹ rất tự hào về con”.

Một phụ huynh thì nhắn tin cho con sau khi biết điểm: “Điểm vậy có được làm luận văn tốt nghiệp không con?”. Trong khi đó, phụ huynh của C.S. an ủi: “Ráng cố gắng nha con yêu mặc dù điểm học kỳ 1 không cao lắm”…

Trong khi đó nhiều sinh viên tỏ ra lo lắng khi phải đối mặt với việc phụ huynh biết điểm.

Bạn T.H.T. chia sẻ trên fanpage: “Mẹ đọc được chút xíu không cho đi học nữa. Lặn lội từ Bắc vô Nam học để mong có thể tự lập chút, để mẹ thấy mình đang cố gắng từng ngày rồi bị thủy đậu, nghỉ quá số buổi nên rớt môn… Giờ lại khó khăn lắm năn nỉ mẹ cho học tiếp. Chỉ vì điểm cuối kỳ”.

Nick V.N.P. thì chia sẻ: “Ba nhìn con thật trầm lắng rồi thở dài đánh thượt. Tốt nghiệp xong kiếm việc ngon lành cho phụ huynh đỡ lo thôi chứ biết sao”.

Tuy nhiên cũng có nhiều sinh viên tỏ ra không đồng tình với cách làm này. N.N. bình luận: “Có vụ này nữa hả, lớn hết rồi còn báo điểm về cho phụ huynh”.

Dưới góc nhìn một phụ huynh, chị Bùi Thị Yến (Bình Định) có con học tại trường nhìn nhận: “Việc gửi điểm của sinh viên cho phụ huynh qua tin nhắn, theo tôi là một việc tốt, rất cần thiết. Nó giúp phụ huynh nắm bắt được quá trình học tập của con cái, từ đó có những điều chỉnh, động viên, chia sẻ kịp thời, dù chúng học tập xa nhà.”

Phụ huynh này nói thêm: “Lâu nay, các phụ huynh có con cái vào ĐH hầu hết đều phó mặc cho trường, ít quan tâm như lúc chúng còn học phổ thông. Không còn những cuộc họp phụ huynh như khi các cháu còn nhỏ, giữa nhà trường và phụ huynh cũng ít liên lạc, trao đổi. Do vậy, việc gửi điểm của sinh viên cho phụ huynh ngoài ý nghĩa là theo dõi được việc học hành của con cái, còn tạo ra sự tương tác, gắn bó giữa nhà trường và phụ huynh, dù xa xôi về khoảng cách địa lý. Qua đó, sẽ góp phần quan trọng trong việc quyết định sự thành công trong học tập của con cái”.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, lãnh đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết trường đã thực hiện việc gửi kết quả học tập sinh viên về gia đình cả chục năm nay. Trước đây các khoa gửi bảng điểm qua bưu điện, 4 năm sau này chuyển qua sổ liên lạc điện tử (tin nhắn).

Lý giải việc làm này, lãnh đạo này nói: “Phụ huynh cho con đi học đều mong muốn biết tình hình học tập của con. Nhưng không phải sinh viên nào, nhất là sinh viên có kết quả học tập không tốt, cũng nói thật với cha mẹ. Với những sinh viên có vấn đề, nếu gia đình được cập nhật kịp thời thì phối hợp tốt với nhà trường để chấn chỉnh trước khi quá muộn. Sau 10 năm thực hiện, trường thấy việc làm này thực sự mang lại hiệu quả”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.