Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển từ 23 điểm

Quý Hiên
Quý Hiên
11/08/2021 16:55 GMT+7

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố quyết định của hội đồng tuyển sinh về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào trường với phương án xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Chiều nay, 11.8, Hội đồng tuyển sinh ĐH Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã họp để xác định điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo ĐH chính quy năm 2021 của trường.
Kết thúc cuộc họp, Hội đồng tuyển sinh ĐH của trường đã quyết định, đối với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với tất cả các ngành, chương trình đào tạo là 23 điểm.
Theo đó, thí sinh có điểm xét tuyển từ 23 trở lên có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo của trường.
Điểm xét tuyển là điểm của thí sinh được tính theo công thức của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đã bao gồm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Cách tính điểm xét tuyển như sau:
Với tổ hợp môn không có môn chính: điểm xét = [(môn 1 + môn 2 + môn 3)] + điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).
Với tổ hợp môn có môn chính: điểm xét = [(môn 1 + môn 2 + môn 3 + môn chính) x 3/4] + điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).
Cách đây 2 ngày, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức thông báo việc điều chỉnh đề án tuyển sinh 2021. Trường không tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm 2021, chuyển toàn bộ chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy sang chỉ tiêu xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Trường sẽ dành cho phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 từ 80% đến 85% tổng chỉ tiêu (theo đề án đã công bố trước đây, phương án này chỉ xét tuyển từ 50% đến 60% tổng chỉ tiêu).
Nguyên tắc xác định điểm chuẩn là theo ngành, chương trình đào tạo, được xác định theo tổng điểm thi 3 môn thi của một trong các tổ hợp A00, A01, A02, B00, D01, D07, D26, D28 và D29 (có tính hệ số môn chính ở một số ngành và điểm cộng ưu tiên theo quy định của Bộ GD-ĐT), lấy từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.