Trường đầu tiên ở phía Bắc thông báo tuyển sinh đại học 2021

Quý Hiên
Quý Hiên
15/12/2020 18:15 GMT+7

Trường đại học Công nghệ Hà Nội USTH là trường công lập đầu tiên ở phía Bắc thông báo tuyển sinh đại học hệ chính quy năm học 2021 - 2022. Trường sẽ tuyển 600 chỉ tiêu cho 16 ngành đào tạo.

Hôm nay, 15.12, Trường đại học Công nghệ Hà Nội USTH (còn gọi là Trường đại học Việt Pháp) đã thông báo tuyển sinh đại học hệ chính quy cho năm học 2021 - 2022. Đây là trường đại học công lập đầu tiên ở phía Bắc đưa ra thông báo chính thức về tuyển sinh đại học năm 2021.
Theo đó, năm học tới, Trường đại học Việt Pháp mở và tuyển sinh 2 ngành học mới gồm: khoa học dữ liệu, và kỹ thuật ô tô; nâng tổng số ngành đào tạo hệ đại học của trường này lên 16 ngành.
14 ngành còn lại gồm: công nghệ sinh học nông, y dược; công nghệ thông tin và truyền thông; khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano; vũ trụ và ứng dụng; kỹ thuật điện và năng lượng tái tạo; nước - môi trường - hải dương học; khoa học và công nghệ thực phẩm; khoa học và công nghệ y khoa; an toàn thông tin; hoá học; toán ứng dụng; vật lý kỹ thuật và điện tử; bảo trì và kỹ thuật hàng không; công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.
Trường dự kiến tuyển sinh 600 chỉ tiêu, với 2 hình thức tuyển sinh: tuyển sinh trực tiếp (xét học bạ và phỏng vấn); tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 thông qua hệ thống cổng tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT (mã trường KCN).
Với hình thức tuyển sinh trực tiếp, trường sẽ tổ chức tuyển thành 3 đợt, đều diễn ra trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để ứng tuyển, thí sinh cần đáp ứng tiêu chí có điểm trung bình cộng lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 các môn toán, lý, hóa, sinh, tin từ 6.5 trở lên.
Đợt tuyển sinh trực tiếp sớm nhất sẽ diễn ra vào tháng 1 tới (nhận hồ sơ từ ngày 4.1 đến 18.1; phỏng vấn các ngày 23, 24.1). Đợt 2 vào tháng 3, đợt 3 vào tháng 5.
Trường USTH cũng có những chính sách tuyển sinh linh hoạt dành cho thí sinh theo học THPT tại nước ngoài hay các chương trình quốc tế tại Việt Nam, nhưng do Covid-19 phải hủy kế hoạch đi du học. Thí sinh cần có chứng chỉ tốt nghiệp hoặc bảng điểm của các chương trình quốc tế với ít nhất 2 môn học thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên là có thể nộp hồ sơ ứng tuyển vào trường.
Đặc biệt, những sinh viên đang theo học các ngành về khoa học - công nghệ tương đương với USTH tại các trường đại học ở nước ngoài, nhất là ở Pháp và châu Âu, có thể được xem xét chuyển tiếp tín chỉ tại USTH.
Với học sinh giỏi, Trường USTH áp dụng chính sách tuyển thẳng (không cần tham gia phỏng vấn). Cụ thể, thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, 12 đạt loại giỏi và có điểm trung bình chung 5 môn tự nhiên toán, lý, hóa, sinh, tin đạt từ 8.5 trở lên (không áp dụng đối với ngành bảo trì và kỹ thuật hàng không) được tuyển thẳng.
Bên cạnh đó, trường cũng tuyển thẳng các thí sinh đạt giải tỉnh, quốc gia và quốc tế các môn toán, lý, hóa, sinh, tin với những chính sách học bổng toàn phần toàn khóa học lên tới 294 triệu đồng/suất; học bổng cho thí sinh có kết quả học tập xuất sắc với các mức 40 triệu, 30 triệu, 20 triệu và 10 triệu, cùng nhiều hỗ trợ tài chính cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.