Trường đại học tuyển sinh ngay tháng 3 dù học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
12/03/2020 18:15 GMT+7

Do học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 , nhiều trường đại học đã điều chỉnh phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho phù hợp với tình hình mới.

Việc học sinh nghỉ học ở các tỉnh, thành vì ảnh hưởng dịch Covid-19 đang làm đảo lộn kế hoạch tuyển sinh của các trường đại học (ĐH). Các trường đang điều chỉnh phương thức tuyển sinh, xét tuyển sớm để phù hợp với tình hình mới.

Ngày 12.3, thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã quyết định điều chỉnh thông tin xét tuyển ĐH năm 2020 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng như trong bối cảnh khung thời gian năm học 2019-2020 và lịch thi THPT dự kiến được điều chỉnh lùi lại.

Cụ thể, đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM bổ sung thêm hình thức xét tuyển học bạ 3 học kỳ. Theo đó, tất cả thí sinh có tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên đều có thể tham gia xét tuyển. Riêng đối với ngành dược, thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ cần đạt học lực giỏi năm lớp 12. Hình thức này được thực hiện song song với hình thức xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả 2 học kỳ lớp 12 được công bố trước đó. 

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển học bạ với cả 2 hình thức này đều được chia thành nhiều
đợt khác nhau. Trong đó 3 đợt xét tuyển đầu tiên là: đợt 1 từ 16.3 - 15.5, đợt 2 từ 16.5 - 30.6, đợt 3 từ 1.7 - 20.7.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển năm 2019

Đào Ngọc Thạch

Theo thông báo ngày 11.3 của Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), trường đang tổ chức tuyển sinh sớm vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, với hình thức tuyển sinh trực tiếp sớm, thí sinh có điểm trung bình 5 môn toán, lý, hóa, sinh, tin từ 6.5 trở lên lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 sẽ đủ điều kiện tham dự phỏng vấn trực tiếp với hội đồng. Thí sinh vượt qua vòng phỏng vấn sẽ chỉ cần đỗ tốt nghiệp là đủ điều kiện nhập học vào trường. Trường đã tuyển sinh theo phương thức này đợt 1 bằng cách nộp học bạ từ ngày 2 - 21.1.2020, phỏng vấn trực tiếp ngày 1.3 và sẽ tiếp tục xét đợt 2 (nộp học bạ từ 2 - 31.3, phỏng vấn trực tiếp ngày 18 - 19.4). Trường có 3 đợt tuyển sinh trực tiếp trước kỳ thi THPT quốc gia, một đợt sau kỳ thi THPT quốc gia. 

Ngày 11.3, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Văn Lang cũng công bố bổ sung phương thức xét điểm trung bình năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển. Thời gian bắt đầu xét học bạ từ ngày 1.4. Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường mở phương thức này để thí sinh có thêm lựa chọn bên cạnh việc xét điểm trung bình 2 học kỳ lớp 12 như trước đây. Nhờ vậy, thí sinh vẫn có thể hoàn thành hồ sơ xét tuyển ĐH đúng thời hạn. 
Phương án xét tuyển điểm học bạ theo 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và không xét điểm trung bình học kỳ 2 lớp 12 của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã công bố từ trước trong đề án tuyển sinh năm 2020. Tuy nhiên, Hội đồng tuyển sinh trường này vừa thông báo điều chỉnh thời gian sớm hơn thời gian dự kiến 1 tháng như trước đây để tạo điều kiện cho thí sinh xét tuyển dạng này. Thời gian xét tuyển sẽ bắt đầu từ ngày 6.4 và được chia thành 10 đợt.
Ngày 11.3, xung quanh việc học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết trường hợp bất khả kháng khiến việc nghỉ học của học sinh kéo dài, Bộ GD-ĐT sẽ tính toán và điều chỉnh thời gian nhằm đảm bảo các nhà trường có đủ quỹ thời gian cần thiết để xây dựng kế hoạch dạy học và đảm bảo chương trình. Cụ thể, nếu xảy ra tình huống đến đầu tháng 4 tình hình dịch bệnh còn phức tạp, học sinh trở lại trường chưa thực sự an toàn, nghĩa là việc học tập đã gián đoạn quá 8 tuần và Bộ cũng đã tính đến phương án sẽ tiếp tục lùi thời điểm kết thúc năm học, lùi lịch thi THPT quốc gia

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.