Trường đại học Thuỷ Lợi sản xuất nước rửa tay sát khuẩn phát miễn phí cho dân

Vũ Thơ
Vũ Thơ
06/02/2020 19:19 GMT+7

Trước tình trạng khan hiếm nước rửa tay phòng dịch do virus Corona gây ra, Trường đại học Thuỷ Lợi đã tự sản xuất nước rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của WHO, phát miễn phí cho giảng viên, sinh viên và người dân.

Ngày 6.1, tiến sĩ Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường đại học Thuỷ Lợi, cho biết nhà trường đã sản xuất và phát miễn phí hơn 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho giảng viên, sinh viên của trường và người dân vùng lân cận.
Theo anh Thạc, xuất phát từ nhu cầu phòng dịch và sự thiếu hụt nước rửa tay sát khuẩn, giảng viên nhà trường đã có ý tưởng sản xuất từ 1 tuần trước. Sau khi tham khảo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và thử nghiệm, chai nước rửa tay sát khuẩn đã được sản xuất thành công.
Từ ngày 4.2, Trường đại học Thuỷ Lợi đã phát miễn phí hơn 2.000 chai nước rửa tay cho giảng viên, sinh viên và cư dân lân cận. Chế phẩm được đóng chai nhỏ 30 - 50 ml, được phát miễn phí cùng khẩu trang y tế. Chai nhỏ phù hợp bỏ túi, đem đi vệ sinh tay khi cần.

Tiến sĩ Trần Khắc Thạc tặng nước rửa tay cho đại diện một đơn vị có nhu cầu

Ảnh Nhật Nam

Anh Thạc cho biết, nhà trường có Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Hóa học, các dụng cụ thuỷ tinh sạch, nước cất 2 lần, đạt tiêu chuẩn an toàn nên rất thuận lợi để sản xuất.
Khó khăn nhất của nhà trường là thiếu chai nhựa để chiết nước rửa tay do nguồn hàng khan hiếm. Sinh viên, người dân được nhà trường khuyến khích mang chai nhựa đến để lấy nước rửa tay.
Bàn phát sản phẩm miễn phí được nhà trường đặt tại cổng trường và do các sinh viên của trường tình nguyện đến thực hiện. Ngoài ra, trường sẽ tặng một số đơn vị có nhu cầu. Sau khi sản phẩm được "ra mắt", đã được sinh viên và người dân hào hứng đón nhận.

Sinh viên Trường đại học Thủy Lợi hào hứng mang sản phẩm từ phòng thí nghiệm ra phát miễn phí cho người dân

Ảnh Nhật Nam

“Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất để đảm bảo đủ cho giảng viên, sinh viên và cư dân lân cận của trường sử dụng. Dự kiến số lượng khoảng 20.000 chai”, anh Thạc cho biết.
Anh Thạc cũng cho biết, sau khi sinh viên trường quay trở lại trường học vào ngày 16.2, các em sẽ được phát miễn phí nước sát khuẩn và khẩu trang để giữ gìn vệ sinh cá nhân. Nhà trường sẽ chi khoảng 100 triệu đồng để cung cấp miễn phí nước rửa tay, khẩu trang cho các em. Các phòng học cũng sẽ được phun thuốc khử trùng trước khi sinh viên quay lại học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.