Trường đại học Thương mại hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi sinh viên vùng lũ lụt

Quý Hiên
Quý Hiên
19/10/2020 20:18 GMT+7

Trường đại học Thương mại vừa thông báo sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên có hộ khẩu và thường trú tại vùng đang chịu thiệt hại về lũ lụt ở các tỉnh Quảng Bình , Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Viết Thái, Trưởng phòng Đối ngoại và truyền thông, Trường đại học Thương mại, cho biết lãnh đạo trường vừa quyết định hỗ trợ sinh viên đến từ những vùng đang chịu thiệt hại nghiêm trọng về lũ lụt ở Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Theo đó, mỗi sinh viên của trường có hộ khẩu và thường trú tại các vùng lũ lụt của các tỉnh này sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng. “Đây là mức hỗ trợ ban đầu của nhà trường dành tặng các sinh viên vùng lũ, hy vọng có thể giúp các em vững bước vượt qua khó khăn trước mắt và là động lực để các em tiếp tục học tập”, ông Thái cho biết.
Cũng theo ông Thái, theo thống kê ban đầu, Trường đại học Thương mại có khoảng 35 sinh viên có hộ khẩu và thường trú ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.
“Nhưng không phải nơi nào của các địa phương trên cũng đều là vùng chịu thiệt hại nghiêm trọng trong đợt lũ hiện nay. Vì thế, nhà trường sẽ xác minh thông qua cơ quan phòng chống lụt bão của các tỉnh xem địa chỉ của các em sinh viên này có nằm trong vùng lụt không”, ông Thái nói.
Như Thanh Niên đã phản ánh, trong những ngày qua, lũ lụt ở các tỉnh Trung bộ, đặc biệt ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế… đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Số người chết và mất tích vì lũ lụt ngày một tăng, các vụ sạt lở kèm nước sông dâng cao gây cản trở giao thông và nguy hiểm đến tính mạng người dân. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; hoa màu bị ngập, vùi lấp; thủy sản bị thiệt hại, gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.