Trường đại học thay đổi cảnh quan vì... nhiều sinh viên nữ

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
08/12/2019 17:32 GMT+7

Thống kê về tỷ lệ nam - nữ sinh viên tại các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc giaTP.HCM năm 2019 cho thấy rất nhiều điều thú vị.

Ngày 8.12, ĐH Quốc gia TP.HCM tổng kết công tác tuyển sinh năm 2019, trong đó có đưa ra tỷ lệ nam - nữ sinh viên nhập học vào các trường ĐH thành viên của đơn vị này. 

Trường nào chiếm đến 80% nữ?

Theo đó, Trường ĐH Công nghệ thông tin vẫn là trường có số lượng sinh viên (SV) nam chiếm tỷ lệ cao nhất với gần 80% SV nam (1.430 SV) so với hơn 20% SV nữ. Tuy nhiên, số lượng SV nữ trong trường này đã tăng hơn các năm qua cho thấy số lượng thí sinh nữ lựa chọn khối ngành công nghệ thông tin ngày càng tăng.
Tuy nhiên, xét về số lượng, Trường ĐH Bách khoa có số lượng SV nam cao nhất trong các trường thành viên với 4.273 SV nam, 1.150 SV nữ. Tính theo tỉ lệ, ở trường này, SV nam chiếm hơn 78% trong khi SV nữ chỉ chiếm 12%.
Trái ngược với tình trạng này, tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, năm 2019 chỉ có 711 SV nam nhập học, trong khi có đến 2.753 SV nữ. Tỷ lệ nam nữ tại trường này là 79,4 nữ và 21,6% nam, trung bình 1 nam thì có gần 4 nữ.
Tại các trường thành viên khác, Trường ĐH Khoa học tự nhiên nam nhiều hơn nữ (62,6% và 37,41%), Trường ĐH Kinh tế - Luật nữ nhiều hơn nam (76,4% và 23,6%). Trường ĐH Quốc tế Khoa Y có tỷ lệ nam nữ gần như cân bằng.
Trường ĐH An Giang, thành viên mới của ĐH Quốc gia TP.HCM, có số lượng nữ nhiều hơn nam. Theo đó, tỷ lệ nam - nữ ở trường này là 36,1% nam và 63,9% nữ.

Trồng nhiều cây xanh, hoa do có nhiều sinh viên nữ

Theo thạc sĩ Trần Nam, Trường phòng Truyền thông và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, thống kê này rất có ý nghĩa trong việc làm căn cứ để xác lập các hoạt động ngoại khoá, hỗ trợ học tập, dịch vụ trong trường học hay cả về việc tạo nên bản sắc chung của cộng đồng sinh viên các trường.
"Vì đặc thù tỷ lệ nam - nữ này, lãnh đạo Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đang rất quan tâm đến việc tạo cảnh quan, cây xanh, hoa... trong khuôn viên vì đặc điểm của một trường ĐH có đến 80% SV nữ. Quan tâm về khía cạnh giới trong vận hành trường học là rất quan trọng” - thạc sĩ Nam cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.