Trường đại học sẽ dành chỉ tiêu xét sau cho thí sinh chưa thể thi đợt đầu

Quý Hiên
Quý Hiên
04/08/2020 12:32 GMT+7

Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các trường dành tỷ lệ chỉ tiêu nhất định để xét tuyển đối với các thí sinh diện F1, F2 trong cả nước, và các thí sinh tại các địa phương chưa tổ chức được kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Bộ GD-ĐT đã tham mưu, đề xuất với Chính phủ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 8 -10.8 tới, tổ chức trên phạm vi toàn quốc, trừ những địa phương có nguy cơ cao về dịch Covid-19 phải cách ly xã hội.
Đợt 2 dành cho các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19 như Đà Nẵng, Quảng Ngãi và một số huyện, thị ở Quảng Nam; thời gian thi đợt 2 sẽ được tổ chức vào thời điểm thích hợp do địa phương đề xuất, khi dịch bệnh đã được kiểm soát.
Trước thông tin trên, nhiều bạn đọc báo Thanh Niên chia sẻ với báo băn khoăn của mình về cơ hội được tham gia xét tuyển đại học của những thí sinh chưa thể tham gia dự thi đợt 1.

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt

Các trường sẽ cần công khai để thí sinh an tâm về cách phân bổ chỉ tiêu các đợt hợp lý

Về vấn đề này, sáng 4.8, khi trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT, cho biết khi đề xuất phương án thi tốt nghiệp THPT 2 đợt, Bộ GD-ĐT đã tính đến quyền lợi của thí sinh chưa thể dự thi đợt tới.
Theo bà Thủy, trong hôm nay, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các trường đại học và các trường cao đẳng sư phạm trên tinh thần tự chủ đại học xem xét điều chỉnh các phương án xét tuyển sinh và đề án tuyển sinh đã công bố. Việc điều chỉnh này cần đảm bảo các yêu cầu sau:
Tăng cường các phương thức xét tuyển đa dạng, xét tuyển nhiều đợt trong năm tuyển sinh, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
Đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT: các trường dành tỷ lệ chỉ tiêu nhất định để xét tuyển đối với các thí sinh thuộc diện F1, F2 (trong cả nước) và các thí sinh tại các địa phương có nguy cơ cao về dịch Covid-19 phải cách ly xã hội chưa tham gia được kỳ thi tốt nghiệp THPT (thi từ ngày 8 đến 10.8).
“Các trường sẽ cần công bố công khai để thí sinh biết và an tâm về cách phân bổ chỉ tiêu các đợt hợp lý. Nguyên tắc chung là đảm bảo tính công bằng giữa các thí sinh về điều kiện được xét tuyển và chất lượng đầu vào nguồn tuyển sinh”.

Chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.