Trường đại học ở Trung Quốc trông như 'bồn cầu khổng lồ'

07/07/2016 11:05 GMT+7

Một tòa nhà của một trường đại học thủy lợi và điện lực ở Trung Quốc mới được đưa vào sử dụng bị chê thậm tệ vì nhìn giống như cái bồn cầu khổng lồ giữa trời.

Theo tờ Shanghaiist, một tòa nhà mới xây xong nhìn rất hoành tráng vừa được đưa vào sử dụng gần đây tại một trường đại học ở Hà Nam, Trung Quốc bị cư dân mạng đem ra làm trò cười khi hình dáng của tòa nhà không khác gì cái bồn cầu khổng lồ.
Tòa nhà nằm trong khuôn viên Trường đại học Thủy lợi và Điện lực Bắc Trung. Với tên gọi của trường, truyền thông nước này cho rằng thiết kế hình bồn cầu là có chủ ý.

Thiết kế này nhanh chóng trở thành chủ đề mỉa mai và bàn luận một cách hài hước của các kiến trúc sư ở Trung Quốc trên mạng xã hội. Một số người cho là thiết kế như vậy phù hợp với quan điểm phong thủy, số khác cho là kiến trúc sư đã rất có khiếu hài hước khi tạo nên tòa nhà này.
Mặc dù chính quyền nước này đã cấm xây dựng những tòa nhà hình thù kỳ quặc vào tháng 2 nhưng nhiều kiến trúc “lạ” vẫn xuất hiện khắp nơi ở Trung Quốc.

tin liên quan

Nhức nhối nạn gian lận thi cử ở Trung Quốc
(TNO) Chính quyền Trung Quốc đã thông báo yêu cầu các hội đồng thi đại học trên cả nước phải kiểm tra danh tính thí sinh gắt gao hơn nữa, sau khi rất nhiều vụ gian lận thi cử bị phanh phui vào ngày thi đầu tiên.

Điển hình là tòa nhà trụ sở một tờ nhật báo có hình dáng như dương vật khi sắp hoàn thành, may mắn là tòa nhà khi hoàn thiện có hình dáng bớt giống hơn. Hay thiết kế mới cho sân bay Bắc Kinh cũng bị châm biếm vì nhìn giống như “vùng kín” của phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.