Trường đại học ở Ireland mở lớp về tình dục cho sinh viên

09/07/2016 12:27 GMT+7

Một trường đại học ở Ireland sắp tới sẽ mở lớp học về tình dục và sức khỏe tình dục cho sinh viên. Đây được xem là bước đột phá táo bạo vì vấn đề tình dục vẫn được xem là chuyện tế nhị ở Ireland.

Sinh viên trường Đại học thành phố Dublin (DCU) ở Ireland sẽ được dạy về tình dục - Ảnh: Shutterstock

Khóa học tình dục do Đại học thành phố Dublin (DCU) của Ireland tổ chức. Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức hữu ích và chính xác về tình dục, sẽ không có bất kỳ thành kiến, phân biệt giới tính hay kỳ thị nào trong lớp học, The Independent đưa tin.
DCU là trường đầu tiên mở khóa học dạng này ở Ireland, thời điểm khai giảng dự kiến vào tháng 9.2016. Nội dung chương trình sẽ cung cấp kiến thức về sự đa dạng của hoạt động tình dục, văn hóa và sức khỏe tình dục.

Trường đại học cho biết họ quyết định mở khóa học sau khi chương trình chiến lược quốc gia về sức khỏe tình dục được phát động. Chương trình nhằm giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe tình dục, trang bị cho mọi người kiến thức để phòng tránh một số vấn đề tình dục.
“Khi chúng tôi hỏi về những kiến thức tình dục đã được học trước đó, sinh viên cho biết họ chỉ được tiếp cận một cách rất sơ sài hồi trung học”, tờ Irish Examiner dẫn lời tiến sĩ Mel Duffy, chuyên gia về xã hội học và nghiên cứu tình dục ở DCU.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Tại Ireland, có khoảng 35% phụ nữ từng mang ngoài ngoài ý muốn. Người trẻ dưới 25 tuổi và người đồng tính nam là những đối tượng có tỷ lệ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục cao nhất. Ngoài ra, những thanh thiếu niên nghỉ học sớm cũng dễ gặp vấn đề liên quan đến tình dục, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.