Trường đại học nhắn 'điểm thi của bạn rất thấp' đến thí sinh

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
29/08/2020 12:36 GMT+7

Ngày 29.8, Trường đại học (ĐH) Gia Định phải đưa ra lời xin lỗi sau khi nhắn cho hàng loạt thí sinh với nội dung 'Điểm thi của bạn rất thấp, đừng chờ đợi nguyện vọng...' khiến nhiều thí sinh phản ứng.

"Tin nhắn rất phản cảm"

Trước đó, trong ngày 28.8, hàng loạt thí sinh nhận được tin nhắn qua điện thoại với nội dung "Điểm thi của bạn rất thấp, đừng chờ đợi nguyện vọng..." từ Trường ĐH Gia Định và tư vấn thí sinh đến trường để làm thủ tục, nộp hồ sơ. 
Nội dung tin nhắn có nội dung "chê điểm thấp" này khiến nhiều thí sinh phản ứng mạnh. Đáng nói là nhiều thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT vừa qua khá cao cũng nhận được tin nhắn này. Một phụ huynh tại TP.HCM cho biết con và cháu mình thi được 23,75 điểm và 26,75 điểm nhưng cũng nhận tin nhắn "điểm của bạn rất thấp" rất phản cảm. 
Thông tin lan nhanh qua nhiều trang và nhóm trên Facebook gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Thí sinh cũng phản đối về chuyện không chỉ nhận được 1 tin nhắn mà nhận nhiều tin nhắn cùng nội dung. 

Trường có thông tin thí sinh từ đâu?

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Vũ Bá Thuấn, Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông, Trường ĐH Gia Định, cho biết trường sử dụng SMS (tin nhắn tự động) thường xuyên trong hoạt động cung cấp thông tin học tập và đào tạo nhưng đã gặp phải một sự cố khi thực hiện lệnh gửi liên tục đến thí sinh với nội dung không phù hợp. Hệ thống ghi nhận thông tin số lượng không chính xác, bị lặp danh sách nên gửi đi nhiều lần trên một thí sinh, dẫn đến có thí sinh nhận được 2, 3 tin hoặc nhiều hơn.

Một thí sinh nhận được nhiều tin nhắn từ hệ thống gửi tin của Trường ĐH Gia Định

Ảnh chụp màn hình

Theo ông Thuấn, những thí sinh nhận được tin nhắn là những thí sinh có đăng ký xét tuyển vào trường trước đó nên sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, trường gửi tin nhắn cho các thí sinh này. Ngoài ra, trước đó, trường có tiếp cận học sinh của 300 trường THPT trong cả nước nên có thông tin của học sinh các trường để gửi tin nhắn. 
Về nội dung tin nhắn, ông Thuấn cho biết trường xuất phát từ mong muốn thí sinh có điểm thấp - từ đủ điểm sàn của Bộ GD-ĐT cũng được vào học ĐH. Nội dung tin nhắn ban đầu có dấu hỏi phía sau cụm từ “Bạn có điểm thi rất thấp?”, ý nghĩa là đặt ra câu hỏi nếu bạn có điểm thi quá thấp thì bạn không nên chờ nguyện vọng. Nhưng khi thực hiện gửi nội dung đi thì dấu chấm hỏi (?) đã bị đổi thành dấu phẩy (,) nên ý nghĩa ban đầu đã không được hiểu đầy đủ dẫn đến sự không phù hợp trong hoàn cảnh này.

"Ngay sau khi thấy phản hồi từ các thí sinh, nhà trường đã ngay lập tức nhận ra sai sót và gửi tin nhắn xin lỗi đến thí sinh và phụ huynh. Đồng thời, trường đã đăng lời xin lỗi công khai trên website chính thức và fanpage của nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng trả lời từng phản hồi của các bạn trên fanpage để giải thích thêm cho các bạn về sự cố này", ông Thuấn cho biết.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.