Trường đại học Ngoại thương xóa tên 3 thí sinh Hòa Bình, Sơn La

Quý Hiên
Quý Hiên
24/04/2019 17:51 GMT+7

Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Ngoại thương vừa quyết định xóa tên 3 trong số 4 sinh viên của trường là thí sinh ở Hòa Bình và Sơn La trong danh sách trúng tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2018 của trường.

Chiều nay, 24.4, Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Ngoại thương đã họp và ra quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển đại học chính quy năm 2018 của trường 3 sinh viên là thí sinh có điểm thi gian lận, trong đó 2 em là thí sinh Hòa Bình, 1 em là thí sinh Sơn La.
[VIDEO] Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Nhiều sinh viên sẽ bị loại ra khỏi trường đại học - Video tư liệu
Đây là 3 em có điểm chấm sau thẩm định thấp hơn điểm chuẩn các ngành mà các em theo học tại trường trong thời gian qua. Còn 1 sinh viên nữa tuy là thí sinh Hòa Bình có điểm thi gian lận, nhưng điểm sau chấm thẩm định cao hơn điểm chuẩn, nên vẫn được tiếp tục theo học bình thường.
Trước đó, Học viện Tài chính cũng đã ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 1 thí sinh đến từ Hòa Bình có điểm thi gian lận. Theo TS Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Quản lý đào tạo của Học viện, thí sinh này trước đó đã trúng tuyển và theo học ngành kế toán (ngành có điểm chuẩn cao nhất học viện). Tổ hợp xét tuyển của thí sinh này là A00 với 24,2 điểm (kể cả điểm ưu tiên). Tuy nhiên, sau chấm thẩm định, điểm thật (kể cả điểm ưu tiên) của thí sinh này về mức 17,3 điểm (giảm 6,9 điểm/ 3 môn thi). Trong khi đó, điểm chuẩn vào ngành kế toán của Học viện Tài chính năm 2018 đối với tổ hợp A00 là 21,25 điểm.
[VIDEO] Xác định 29 bài thi môn văn ở Sơn La bị sai lệch điểm - Video tư liệu
Như vậy, cho đến nay, ngoài 3 trường công an nhân dân, dư luận xã hội chỉ mới biết có 8 trường đại học khác có thí sinh Hòa Bình, Sơn La nằm trong danh sách những thí sinh mà điểm sau chấm thẩm định lệch với điểm mà các sở GD-ĐT Hòa Bình, Sơn La công bố hồi tháng 7.2018.
8 trường gồm: Y Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Thương mại, Luật Hà Nội, Sư phạm Hà Nội, FPT và Học viện Tài chính. Trong đó, có những trường hiện vẫn để cho các thí sinh Hòa Bình, Sơn La có điểm thi gian lận tiếp tục theo học, do điểm sau thẩm định của các em vẫn đạt điểm chuẩn trúng tuyển như: Trường đại học kinh tế quốc dân (5 trường hợp, trong đó 3 Hòa Bình, 2 Sơn La); Ngoại thương (1 Hòa Bình); Y Hà Nội (1 Hòa Bình); FPT (1 Hòa Bình); Luật Hà Nội (1 Sơn La); Sư phạm Hà Nội (1 Sơn La).
Riêng các trường quân đội nhân dân, nơi mà dư luận cho rằng có nhiều thí sinh Sơn La, Hòa Bình có điểm thi gian lận đang theo học, hiện vẫn chưa có thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.