Trường đại học nào ở Mỹ có điểm đầu vào SAT cao nhất?

22/12/2016 21:00 GMT+7

Không chỉ có lịch sử giảng dạy, hệ thống hạ tầng cơ sở mà khả năng của chính sinh viên theo học tại trường cũng đóng một phần không nhỏ vào việc xây dựng danh tiếng của một trường đại học.

Business Insider mới đây đã tổng hợp danh sách các trường đại học tại Mỹ có điểm đầu vào SAT, hoặc ACT đã được chuyển đổi qua SAT, thuộc hạng cao nhất.
Viện Công nghệ California (California Institute of Technology)
Điểm SAT trung bình: 1534
Caltech là một trog những trường khoa học và kỹ thuật có uy tín nhất trên thế giới. Không chỉ là nơi quản lý phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA, Caltech còn là nhà phân phối dầu ô liu được chứng nhận, với việc thu hoạch trên khuôn viên trường và sản xuất lên đến 150 lít dầu mỗi năm.

Đại học Chicago (University of Chicago)
Điểm SAT trung bình: 1504
Kể từ khi ông trùm dầu mỏ John D. Rockefeller thành lập trường vào năm 1890, trường đã mở rộng sự có mặt toàn cầu với cơ sở tại Bắc Kinh, New Delhi, Paris và Hồng Kông. Các chương trình học tại trường được công nhận rộng khắp.
Viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology)
Điểm SAT trung bình: 1503
Là trường kỹ thuật nổi tiếng nhất nước Mỹ, sinh viên tốt nghiệp tại đây cũng thường có các vị trí làm việc tại các “cường quốc” công nghệ như Google, Microsoft, Apple và Oracle. Ấn tượng hơn nữa, trường cũng có 85 người đạt giải Nobel, 58 huân chương Khoa học Quốc gia về công nghệ và đổi mới.

Đại học Harvard (Harvard University)
Điểm SAT trung bình: 1501
Đại học Harvard vẫn là một trong những trường có uy tín và xếp hạng cao về nhiều mặt trên thế giới. Mặc dù chi phí học tại đây rất cao nhưng gần 70% sinh viên được nhận sẽ được trợ cấp phần lớn chi phí.
Đại học Yale (Yale University)
Điểm SAT trung bình: 1497
Là một trong những trường Ivy League lâu đời nhất nước Mỹ, Yale tạo môi trường giáo dục tự do nghệ thuật rất mạnh cho sinh viên với hơn 70 chuyên ngành, bao gồm cả thiên văn học, nghiên cứu sân khấu, kinh tế. Đây cũng là một trong những trường có đầu vào khó nhất, với tỉ lệ chấp nhận trung bình chỉ có 6%.

tin liên quan

Sinh viên có gặp khó khăn khi du học Mỹ?
Giới chuyên gia Mỹ có những nhận định khác nhau về triển vọng sinh viên quốc tế muốn du học ở nước này sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Đại học Stanford (Stanford University)
Điểm SAT trung bình: 1466
Nằm trong khu vực tập trung nhiều công ty công nghệ lớn tại Mỹ, Stanford tự hào có các chương trình hàng đầu về khoa học máy tính và kỹ thuật. Với tỉ lệ lớp học tương đối nhỏ, các sinh viên tại đây luôn được quan tâm, tương tác chặt chẽ với giáo sư hướng dẫn để phát triển cách phù hợp nhất.
Đại học Notre Dame (University of Notre Dame)
Điểm SAT trung bình: 1450
Đại học Notre Dame được biết đến như một trong những trường có bề dày lịch sử gắn liền với nước Mỹ. Trường cũng có những cựu sinh viên nổi tiếng tài giỏi như cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, CEO Ngân hàng quốc gia Mỹ (Bank of America) Brian Moynihan và tác giả văn học Nicholas Sparks.

Đại học Brown (Brown University)
Điểm SAT trung bình: 1425
Sinh viên Brown có quyền tự do cá nhân nghiên cứu tự do các ngành học về nghệ thuật, không phân biệt tầng lớp, tôn giáo, hay còn gọi là “chương trình mở”. Brown được thành lập vào năm 1764 dựa trên tình thần đó, và đây cũng là trường Ivy League đầu tiên thiết lập chương trình kỹ thuật đại học vào năm 1847.
 SAT là một trong những kỳ thi chuẩn hóa (nghĩa là mỗi đợt thi đều có dạng thức đề thi giống nhau) cho việc đăng ký vào phần lớn các trường đại học tại Mỹ. Kỳ thi SAT được College Board, một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận tại Mỹ, tổ chức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.