Trường đại học lấy ý kiến cho sinh viên nghỉ thêm một tuần để phòng virus corona

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
06/02/2020 16:19 GMT+7

Lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Văn Lang...đã đưa lên trang Fanpage lấy ý kiến có nên cho sinh viên nghỉ thêm một tuần nữa để phòng virus corona hay không. Có trường đến hơn 70% sinh viên đề nghị nghỉ thêm!

Sáng ngày 6.2, trang Fanpage chính thức của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có thông tin thăm dò ý kiến có nên cho sinh viên nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch bệnh virus corona.
Theo đó, thông tin trên Fanpage cho biết: "Về công tác phòng, chống dịch virus corona (nCoV), Chính phủ đánh giá các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ngăn chặn dịch. Nhiều biện pháp đang áp dụng hiện nay mạnh hơn dịch SARS năm 2003, thậm chí cao hơn so với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị". Nhà trường tin chắc rằng dịch nCoV đã được kiểm soát chặt chẽ.

Rửa tay sát khuẩn tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

PGS.TS Trần Văn Tớp

Vì vậy, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đang cân nhắc để sinh viên vẫn bắt đầu học từ ngày 10.2 hay tiếp tục lùi tiếp một tuần. Việc lùi kế hoạch học tập thêm một tuần nữa chắc chắn có liên quan đến các kế hoạch chung của nhà trường, nhưng có thể điều chỉnh. Trường đã sử dụng một tuần dự trữ (tuần 44), và nếu tiếp tục nghỉ thì sẽ sử dụng thêm một tuần dự trữ nữa (tuần 45), nghĩa là năm học sẽ phải kết thúc sau ngày 29.6.2020.
Theo thông tin từ Facebook cá nhân của thầy Trần Văn Tớp (Phó hiệu trưởng nhà trường): "Hôm qua, rất nhiều sinh viên mong muốn được bắt đầu học từ ngày 10.2. Nhưng cũng không ít sinh viên lo lắng về dịch bệnh có thể lây lan trong sinh viên và cộng đồng nên muốn được nghỉ học thêm một tuần nữa. Qua đây, Thầy Tớp và nhà trường muốn lấy thêm ý kiến của sinh viên trường. Các em hãy thể hiện trách nhiệm của mình qua cuộc thăm dò ý kiến này nhé và nhà trường sẽ lắng nghe". 
Theo đó, sinh viên nhà trường sẽ bình chọn ý kiến trên website. Qua đó, Ban giám hiệu sẽ tham khảo và đưa ra quyết định. 

Kết quả bình chọn trên Fanpage của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Ảnh chụp màn hình

Trưa 6.2, PGS.TS Trần Văn Tớp cho biết sau 4 giờ đưa thông tin đề nghị bình chọn, đã có gần 47.000 lượt bình chọn, trong đó 65% chọn phương án nghỉ thêm một tuần nữa. Tuy nhiên, có điều lạ là cả trường chỉ có khoảng 30.000 sinh viên. Vì vậy, nhà trường chuyển sang lấy ý kiến qua email của trường. Nhà trường sẽ xem xét và đưa ra quyết định trong ngày mai (7.2) để sinh viên biết và chuẩn bị.

Sáng 6.2, Fanpage Trường ĐH Văn Lang cũng đề nghị sinh viên nhà trường tham gia bình chọn là có muốn quay lại thành phố bắt đầu chính thức học kỳ 2 không hay cần nghỉ thêm một tuần để tình hình dịch do virus corona gây ra ổn định hơn. Thông tin cho biết trong thời gian chờ đợi quyết định có nghỉ thêm một tuần hay không, cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên và quý phụ huynh có thể đóng góp ý kiến của mình. Đây là một kênh tham khảo cho quyết định của nhà trường.

HIện tại, có đến 72% người tham gia bình chọn chọn phương án nghỉ học thêm một tuần nữa.

Bình chọn trên Fanpage Trường ĐH Văn Lang

Ảnh chụp màn hình

Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết đây là một kênh tham khảo quan trọng để Ban giám hiệu quyết định có cho sinh viên nghỉ thêm một tuần để phòng virus corona không. Quan điểm cá nhân của ông là sẽ cho nghỉ thêm một tuần trong tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay. Tuy nhiên, quyết định chính thức sẽ được trường đưa ra trong thời gian sớm nhất để sinh viên biết và có sự chuẩn bị. 
Hiện tại, đã có một số trường ĐH quyết định cho sinh viên nghỉ thêm một tuần để phòng dịch do virus corona chủng mới gây ra. Đó là các trường ĐH: Công nghiệp TP.HCM, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Luật TP.HCM, Luật Hà Nội, Nha Trang, Sư phạm Hà Nội 2, Vinh... Trường ĐH Thái Nguyên còn cho sinh viên nghỉ thêm 4 tuần, đến ngày 1.3 mới đi học trở lại. Đặc biệt, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long còn cho sinh viên nghỉ 6 tuần, kéo dài đến hết ngày 8.3. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.