Trường đại học FPT hoàn trả phí xét tuyển cho thí sinh không đạt điểm 'sàn'

14/08/2017 19:17 GMT+7

Những thí sinh đã đăng ký nguyện vọng vào Trường đại học FPT nhưng không đủ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường sẽ được hoàn trả lại lệ phí đã nộp.

Theo ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường đại học FPT, từ hôm nay (14.8), nhà trường bắt đầu thực hiện việc trả lại lệ phí đăng ký xét tuyển cho những thí sinh đã đăng ký nguyện vọng vào trường nhưng không đủ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định.
Ông Tùng cho biết, năm nay là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển vào đại học, đồng thời với việc đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia. Điểm mới này giúp thí sinh sớm định hướng lựa chọn nghề nghiệp, nhưng cũng khiến thí sinh phân vân không biết lựa chọn trường và ngành nào phù hợp theo thực tế năng lực học tập của mình và yêu cầu xét tuyển của trường. Vì vậy, có nhiều thí sinh đã đăng ký nhiều nguyện vọng vào các trường và ngành khác nhau.
Để đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đóng lệ phí 30.000 đồng/nguyện vọng đăng ký. Số tiền này sau khi thu từ thí sinh sẽ được phân bổ đều Bộ Giáo dục - Đào tạo, các Sở Giáo dục - Đào tạo và trường đại học có thí sinh đăng ký nguyện vọng. 

tin liên quan

Hơn 100.000 thí sinh không xét tuyển cũng đóng lệ phí!
Có tới hơn 100.000 thí sinh đã đóng lệ phí đăng ký xét tuyển nhưng không đủ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào không được hoàn lại tiền dù không tham gia xét tuyển. Số tiền này gộp lại không nhỏ.
Trong đợt xét tuyển đại học năm 2017, hơn 5.000 thí sinh đã chọn đăng ký nguyện vọng vào Trường đại học FPT. Tuy nhiên, chỉ có gần 3.000 em đủ điều kiện chất lượng đầu vào theo quy định của nhà trường để tham gia lọc tuyển chung theo quy trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Số thí sinh còn lại không đủ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Những em này sẽ được Trường đại học FPT trả lại lệ phí xét tuyển, phần mà phía trường được nhận (10.000 đồng/nguyện vọng).
Thí sinh có thể đến nhận trực tiếp tại Trường đại học FPT, hoặc liên hệ với bộ phận tuyển sinh của nhà trường để đề nghị phương thức nhận lại tiền (vào tài khoản cá nhân, hoặc qua thẻ cào điện thoại).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.