Trường đại học đầu tiên mở ngành Hoa Kỳ học

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
17/01/2020 19:05 GMT+7

Năm nay, Trường ĐH Hoa Sen sẽ mở ngành Hoa Kỳ học, một ngành học rất mới tại các trường ĐH hiện nay.

Ngành Hoa Kỳ học là ngành học được mở trong năm nay nằm trong phương án tuyển sinh dự kiến năm 2020 của Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố. Theo đó, trường dành 3.500 chỉ tiêu xét tuyển cho 23 ngành đào tạo bậc ĐH với 3 loại chương trình: 5 sao plus (giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh), 5 sao (các chương trình đã được kiểm định ACBSP), chương trình 4 sao (như bình thường).
Trường có tất cả 5 phương thức tuyển sinh: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 (hơn 50% chỉ tiêu); xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (20% chỉ tiêu); xét tuyển học bạ 3 năm THPT (10% chỉ tiêu); xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp 3 môn (10% chỉ tiêu); xét tuyển trên các điều kiện riêng theo yêu cầu của ngành (10% chỉ tiêu).
Năm nay trường sẽ mở 6 ngành học mới: Nhật Bản học, Hoa Kỳ học, quản trị sự kiện, nghệ thuật số, bảo hiểm, thương mại điện tử. Đặc biệt, ngành Hoa Kỳ học là ngành đầu tiên được đào tạo trong các trường ĐH của Việt Nam. 

Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen trong lễ tốt nghiệp

N.H

Theo GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, trường có khoa tiếng Anh rất mạnh, nhất là tiếng Anh theo kiểu Mỹ (American English). Trong quá trình giảng dạy, trường nhận thấy rằng Mỹ là nước có sự giao thương về thương mại, văn hóa, giáo dục... rất lớn với Việt Nam hiện nay. Về luật pháp, văn hóa, rất nhiều thứ đặc trưng của Mỹ đã trở thành hình mẫu cho nhiều tổ chức, nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, chưa có trường ĐH nào có sự nghiên cứu, giảng dạy đúng mức về đất nước này. 
Cũng theo GS.TS Mai Hồng Quỳ, ban đầu giảng viên của ngành học này vẫn là người của trường. Nhưng sau đó trường sẽ có sự kết nối với các trường ĐH ở Mỹ để có sự trao đổi giảng viên đến Việt Nam giảng dạy. Trường đã làm việc với Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và rất được Lãnh sự quán ủng hộ khi mở ngành học này.
Hiện nay, tại Mỹ có nhiều trường ĐH có giảng dạy ngành Hoa Kỳ học như: Brown University, University of Virginia, Yale University… Ngoài ra, ở Anh cũng giảng dạy ngành học này như tại các trường ĐH Warwick, Leicester và Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.