Trường đại học Đà Lạt tổ chức cho thí sinh thi lại môn toán

04/07/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Lúc 7 giờ hôm nay 4.7, PGS-TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi ĐH Đà Lạt, đến tận phòng thi để trấn an và động viên các thí sinh phải thi lại môn toán do sai sót của cán bộ coi thi.

(TNO) Lúc 7 giờ hôm nay 4.7, PGS-TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi ĐH Đà Lạt, đến tận phòng thi để trấn an và động viên các thí sinh phải thi lại môn toán do sai sót của cán bộ coi thi.

Cán bộ coi thi phát giấy thi cho các thí sinh thi lại môn toán
PGS-TS Nguyễn Đức Hòa đến phòng thi trấn an và động viên các thí sinh - Ảnh: Lâm Viên
Như Thanh Niên đã phản ánh, tại buổi thi đầu tiên (1.7), ở phòng thi M18, điểm thi ĐH Yersin đã xảy ra sự cố 2 cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi.
Khi thời gian thi diễn ra gần 100 phút, cán bộ coi thi mới phát hiện sự việc. Sau đó, cán bộ coi thi phát lại giấy làm bài để các thí sinh chép lại nhưng không bù giờ làm bài khiến thí sinh hoang mang.
Sau khi tham khảo ý kiến Bộ GD-ĐT, chiều 3.7, Chủ tịch Hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt quyết định cho 29 thí sinh trong phòng thi xảy ra sự cố trên thi lại môn toán bằng đề thi dự trữ của Bộ GD-ĐT.
Tối 3.7, PGS-TS Nguyễn Đức Hòa đã đến nhà một số thí sinh để xin lỗi phụ huynh và thí sinh về sự sai sót của cán bộ coi thi. Theo ông Hòa, thí sinh có thể bảo lưu kết quả bài thi đã làm ngày 1.7 hoặc thi lại, bài làm nào điểm cao hơn sẽ chọn bài đó để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh
Sáng nay, có 25 thí sinh đăng ký thi lại môn toán, 4 thí sinh xin bảo lưu kết quả bài làm ngày 1.7. Trước khi phát đề thi, ông Nguyễn Đức Hòa gặp gỡ các thí sinh, ngỏ lời xin lỗi và động viên các thí sinh cố gắng làm bài tốt. 
Bà Đặng Thị Tiễn (ngụ TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), phụ huynh thí sinh Phạm Thị Mỹ Lệ, cho biết: “Sau khi thi môn toán (ngày 1.7), cháu rất hoang mang và kể lại cho tôi chuyện sai sót của giám thi, mấy ngày qua cháu ăn không ngon ngủ không yên”.
Cón ông Lương Văn Tùng (ngụ xã Đam Bri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), bố của thí sinh Lương Thị Minh Lộc, nói: "Chiều hôm qua khi chuẩn bị về lại Đạ Huoai, Trường ĐH Đà Lạt thông báo tổ chức thi lại cho phòng thi của con tôi, tôi mới biết có sự cố xảy ra”.
Theo PGS-TS Nguyễn Đức Hòa, ĐH Đà Lạt sẽ hỗ trợ mỗi thí sinh 300.000 đồng sau khi buổi thi kết thúc. Với Trưởng điểm thi ĐH Yersin và 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ công tác ngay khi sự cố xảy ra. Việc xem xét kỷ luật những cán bộ này sẽ tiến hành sau khi kỳ thi kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.