Trường đại học Anh đào tạo cử nhân eSports

31/05/2017 14:25 GMT+7

Đại học Staffordshire sẽ trở thành đại học đầu tiên ở Vương quốc Anh mở lớp đào tạo cử nhân eSports. Khóa học sẽ chính thức khởi động vào tháng 9.2018. Hiện tại, trường đang tìm kiếm sinh viên cho chương trình mới.

Một sự kiện eSports quốc tế League of Legends World Championship thu hút rất nhiều người xem - Ảnh: AFP

eSports còn được biết đến là môn thể thao điện tử, nơi các game thủ chuyên nghiệp có thể cạnh tranh và so tài nhau. eSport đã được đưa vào thi đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á 2018 và 2022.
Đại học Staffordshire nằm ở thành phố Stoke-on-Trent, hạt Staffordshire, Anh. Trường sẽ có buổi công bố chi tiết chương trình khóa học vào ngày 10.6, theo Business Insider.

Trường cho biết sinh viên sẽ hoàn thành chương trình cử nhân sau 3 năm học. Không chỉ được học về eSport, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về hoạt động tổ chức và quảng bá các sự kiện game, tìm hiểu văn hóa chơi game và người chơi.
Theo đó, trong năm nhất, sinh viên sẽ được học về eSports và hoạt động kinh doanh game. Năm hai sẽ trang bị các kỹ năng phát triển và tổ chức sự kiện eSports. Sinh viên năm ba sẽ học về cách thiết kế một sự kiện eSports quy mô lớn nhằm mục đích kinh doanh, đồng thời lên kế hoạch phát triển công ty game.
Đại học Staffordshire cho biết chương trình học sẽ tập trung vào nâng cao khả năng làm việc cho sinh viên, nhằm mục đích đảm bảo sinh viên có việc làm trong thị trường eSports trị giá 500 triệu USD của Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.