Trường cho sinh viên trả học phí bằng việc làm nông

07/11/2017 16:01 GMT+7

Trường cao đẳng Deep Springs nằm trên vùng sa mạc phía đông của bang California (Mỹ). Trường có quy định cực kỳ độc đáo là không nhận tiền học phí của sinh viên. Mọi người sẽ trả học phí bằng việc làm nông.

Để tốt nghiệp, các sinh viên của trường chỉ học 2 năm. Cả trường có chưa đến 30 sinh viên. Sĩ số mỗi lớp rất thấp, chỉ khoảng 12 đến 15 người, theo Business Insider.
Các sinh viên sẽ làm việc tại nông trại khoảng 20 giờ/tuần. Họ sẽ chăn nuôi gia súc, cho chúng ăn, làm vệ sinh trang trại, nấu nướng và bảo trì máy móc.
Trường cao đẳng Deep Springs được thành lập từ năm 1917 và ban đầu chỉ nhận nam sinh. Quy định này sẽ thay đổi khi trường sẽ bắt đầu nhận nữ sinh từ năm 2018.
Trường nằm trong một trang trại rộng khoảng 62 hecta. Sự xa cách, cô lập về địa lý và nét đẹp hoang sơ chính là điều hấp dẫn của ngôi trường này.
Sinh viên trường sau khi học xong 2 năm ở đây có thể chuyển tiếp sang chương trình cử nhân đại học 4 năm. Những tín chỉ đã học ở Trường cao đẳng Deep Springs vẫn được công nhận ở trường mới.
Mọi sinh viên đều được miễn học phí, tiền phòng và cơ sở vật chất. Thay vào đó, họ sẽ trả học phí bằng cách làm việc tại nông trại.
Một kỹ năng mà sinh viên năm nhất phải biết là cưỡi ngựa. Thủ tục xét tuyển vào trường là chỉ cần nộp một số bài tiểu luận, điểm các bài kiểm tra chuẩn hóa và một chuyến đi trực tiếp đến Trường cao đẳng Deep Springs.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.