Trường CĐ đào tạo nghề miễn phí cho người lao động thất nghiệp vì dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
25/03/2021 15:41 GMT+7

Được đào tạo nghề miễn phí và giới thiệu việc làm sau khi học xong, là chương trình do Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thực hiện cùng một số doanh nghiệp nhằm hỗ trợ người lao động thất nghiệp do dịch Covid-19.

Học miễn phí 100%

Sáng nay 25.3, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng đã tổ chức lễ phát động chương trình Bồi dưỡng kỹ năng nghề dành cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có hơn 32 triệu lao động trên tổng số 50 triệu lao động tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Phần lớn lao động bị mất việc là những lao động phổ thông, chưa qua đào tạo. Trước bối cảnh này, đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường đã xây dựng chương trình hành động chung tay góp sức vì cộng đồng. Với mục tiêu tạo điều kiện giúp những người lao động bị mất việc bởi dịch Covid-19 chuyển đổi, cập nhật kỹ năng nghề để tìm lại việc làm”.
Theo đó, sau một thời gian nghiên cứu về nhu cầu thị trường, 24 ngành nghề là thế mạnh của trường đã được xây dựng chương trình nhằm đào tạo, hỗ trợ cho người lao động với mong muốn ít nhất 500 người lao động được đào tạo ở giai đoạn một. Các học viên sẽ được học miễn phí 100% và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chuyên đề đào tạo. Sau giai đoạn này, nếu số lượng người lao động cần hỗ trợ còn nhiều, tiến sĩ Kha cho biết trường sẽ tiếp tục chương trình.

Mỗi người được đăng ký tối đa 2 mô đun

Được biết đồng hành cùng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, còn có 9 đơn vị gồm các doanh nghiệp tài trợ vật tư, cho mượn máy móc, nhận học viên đến thực tập, hỗ trợ nhân sự.
“Học viên sẽ được thực tập trên thiết bị, máy móc hiện đại của trường hoặc của các đơn vị đối tác. Thông qua chương trình, trường cũng sẽ là cầu nối giúp các học viên được đào tạo từ chương trình tìm được việc làm tại các công ty này”, tiến sĩ Kha cho biết thêm.
Thời gian học sẽ bắt đầu từ 1.4 đến 30.6 vào các buổi tối trong tuần hoặc những ngày cuối tuần, tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng hoặc tại các doanh nghiệp đồng hành. Thời lượng mỗi mô đun (một nghề đơn giản) là từ 30 đến 45 tiết.
Người đăng ký tham gia chương trình phải có giấy tờ liên quan để chứng minh bị cho thôi việc do Covid-19 hoặc bị giảm giờ làm việc. Mỗi người lao động tham gia sẽ được đăng ký tối đa 2 mô đun (2 nghề đơn giản) và phải đáp ứng điều kiện riêng của từng nghề. Chương trình đào tạo nghề miễn phí này sẽ ưu tiên nữ giới, người khuyết tật và người thuộc các dân tộc ít người.
Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sơn ô tô Achison, chia sẻ: “Chúng tôi cùng tham gia với Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thực hiện chương trình này với mong muốn giúp đỡ các bạn đang khó khăn trong công việc do dịch Covid-19 có thêm một kỹ năng, một nghề nghiệp để có được công việc tốt hơn. Ở chuyên môn của mình, chúng tôi sẽ hỗ trợ đào tạo cho ngành sơn, một ngành mà hầu như rất ít trường dạy hiện nay nên cơ hội việc làm rất cao”.
Bà Đinh Thị Tuyết Trinh, Phó tổng giám đốc nhân sự Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ và dịch vụ truyền thông Âu Lạc, cũng cho biết sau khóa học, công ty sẵn sàng nhận những học viên tham gia chương trình này vào đào tạo thêm thời gian ngắn để làm việc chính thức ở các lĩnh vực sản xuất cơ khí, sản xuất bao bì, lập trình phần mềm.
24 chuyên ngành đào tạo
Các chuyên nghề đào tạo bao gồm lắp ráp, cài đặt máy tính và tin học văn phòng, thiết kế quảng cáo (photoshop), lắp đặt máy điều hòa không khí cục bộ, bảo dưỡng máy điều hòa không khí cục bộ, thiết kế 3D, vận hành máy CNC cơ bản, tiện phay cơ bản, modun khí nén cơ bản, hàn hồ quang tay/hàn que, lập trình ứng dụng IoT, quản trị hạ tầng mạng, thiết kế và triển khai hệ thống VoIP, thiết kế, thi công LED quảng cáo chuyên nghiệp, đo lường cảm biến, PLC cơ bản, đấu tủ điện, lắp đặt điện dân dụng, lắp đặt điện công nghiệp, kỹ thuật chăm sóc xe cơ bản, kỹ thuật sơn xe cơ bản, bảo dưỡng sửa chữa động cơ máy nông nghiệp cơ bản, thực hành khai và báo cáo thuế, ứng dụng Excel trong kế toán, tiếng Anh cho dịch vụ khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.