Trường cao đẳng : Nơi 'gọi' học lại, nơi cho sinh viên nghỉ thêm vì dịch Covid-19

Đình Toàn
Đình Toàn
14/02/2020 21:03 GMT+7

Cùng một ngày, 4 trường cao đẳng ở Thừa Thiên – Huế đã có những ứng xử khác nhau trong điều chỉnh lịch dạy và học do dịch Covid-19.

Chiều nay, 14.2, Trường CĐ Công nghiệp Huế (HueIC), trực thuộc Bộ Công Thương đã ban hành công văn cho học sinh- sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19. Theo đó, giảng viên và học sinh, sinh viên  của trường thực hiện việc giảng dạy, học tập trở lại kể từ ngày 17.2.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Trường cũng yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động và học sinh- sinh viên tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thông báo mới nhất của Trường CĐ Sư phạm Huế cho học sinh- sinh viên nghỉ thêm đến hết ngày 23.2.2020

Ảnh Fanpage Trường CĐSP Huế

 
Trong khi đó, Trường CĐ sư phạm Huế, trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phát đi thông báo học sinh- sinh viên của trường (gồm cả lưu học sinh Lào đang học tại trường) được nghỉ học tiếp đến hết 23.2. Thông báo số 15 này do Phó hiệu trưởng Trường CĐSP Huế Đặng Thị Quỳnh Lan ký trong hôm nay, ngày 14.2. Dẫn khuyến cáo của các cơ quan chức năng, diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra đang còn phức tạp trong những ngày tới và để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch và đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho cán bộ giảng viên và học sinh- sinh viên nên nhà trường cho sinh viên nghỉ thêm. Trường CĐ Sư phạm Huế trước đó ngày 7.2 đã có thông báo cho học sinh- sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16.2 do ảnh hưởng nCoV (Covid-19).
Cùng ngày 14.2, Trường CĐ Y tế Huế (thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế) cũng phát đi thông báo ngắn gọn trên website và Fanpage của nhà trường với nội dung “Học sinh- sinh viên được kéo dài kỳ nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 17.2.2020 đến ngày 23.2.2020)”.
Còn tại Trường CĐ Du lịch Huế (thuộc Bộ VH-TT và DL), cùng ngày 14.2 hiệu trưởng nhà trường Vũ Hoài Phương đã ký, ban hành thông báo số 21 về việc thực hiện kế hoạch đào tạo học kỳ 2 - năm học 2019-2020. Theo đó, căn cứ vào tình hình Covid-19 hiện nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế,  nhà trường đã thông báo cho học sinh- sinh viên trường trở lại học tập vào thứ hai, tức 17.2 tới.

Sinh viên  Trường CĐ Du lịch Huế trong một cuộc thi chế biến món ngon

- Ảnh: ĐÌNH TOÀN



Ngoài 4 ngôi trường cao đẳng nói trên, hiện ở Huế còn Trường CĐ Giao thông Huế nhưng chưa thấy trường này có thông báo mới ngoài thông báo học sinh- sinh viên được nghỉ đến 16.2.
Như Thanh Niên đã thông tin, trong ngày 14.2, UBND tỉnh cũng đã có công văn hỏa tốc gửi hai Sở GD-ĐT, Y tế tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh về việc thống nhất chủ trương cho học sinh toàn tỉnh trở lại trường học vào ngày 17.2 sau một thời gian tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.