Trường cao đẳng nghề Đà Lạt: Địa chỉ đào tạo tin cậy cho thanh niên lập nghiệp

19/06/2021 16:39 GMT+7

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Trường cao đẳng nghề Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Đà Lạt, cho biết trường có 120 CBVC-NV; trong đó tỷ lệ giảng viên dạy cao đẳng, trung cấp có trình độ sau đại học đạt 59,4% và 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của luật Giáo dục nghề nghiệp. Tổ chức bộ máy gồm 7 phòng, 8 khoa chuyên môn, 4 đơn vị trực thuộc. Trường ở vị trí trung tâm TP.Đà Lạt, gồm: Cơ sở chính, Trung tâm thực nghiệm - sản xuất và Trung tâm đào tạo lái xe đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu đào tạo, học tập của trên 3.000 học sinh - sinh viên (HSSV). Đặc biệt, trường có khu nông trại thực nghiệm với hơn 7 ha được đầu tư công nghệ nhà kính hiện đại phục vụ cho hoạt động nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực sinh học, nông nghiệp công nghệ cao. Nhà trường đã đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, chương trình đào tạo được thiết kế với thời gian thực hành chiếm 70%, trong đó có 35% thời lượng chương trình được thực hành thực tế tại doanh nghiệp (DN). Trong quá trình học tập tại trường, HSSV được trải nghiệm thực tế tại DN thông qua các đợt thực tập giai đoạn và thực tập sản xuất.
Du khách tham quan, trải nghiệm tại vườn rau canh tác theo hướng hữu cơ ở nông trại của trường

Du khách tham quan, trải nghiệm tại vườn rau canh tác theo hướng hữu cơ ở nông trại của trường

A.T

Cũng theo bà Hạnh, nhà trường đã 3 lần đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Năm 2018, trường được Tổ chức Ofsted - Vương quốc Anh đánh giá chất lượng đạt tiêu chuẩn loại tốt. Hoạt động hợp tác quốc tế được triển khai và mang lại hiệu quả nhất định. Cụ thể, nhà trường đã hợp tác với Trường WestScotland College, Trường Highbury College của Anh, hợp tác với Công ty TNHH Sanko Gakuen - Nhật Bản, Trường công nghệ kỹ thuật Yongnan - Hàn Quốc về du lịch, liên kết đào tạo, hỗ trợ sinh viên du học và giới thiệu việc làm; với Công ty I country Tour - Úc trong việc trao đổi văn hóa giữa HSSV trường và HSSV Úc. Trường hợp tác với Công ty Cloud Nine Solutions hỗ trợ thực tập và làm việc ngành công nghệ thông tin; hợp tác với Công ty Sanko Gakuen và Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản trong việc đưa HSSV khoa Du lịch và Nông nghiệp - Sinh học ứng dụng thực tập và làm việc theo chương trình kỹ năng đặc định tại Nhật Bản.
Với sự đổi mới, đầu tư và hợp tác chặt chẽ với DN trong quá trình đào tạo, Trường có nhiều HSSV đạt giải cao tại các kỳ thi kỹ năng nghề cấp tỉnh và cấp quốc gia, Trường có HSSV tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN; tỷ lệ HSSV tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng ngành nghề đào tạo đạt 90 - 100%. Cơ sở vật chất luôn được đầu tư, cải tiến; hệ thống phòng học, nhà xưởng được xây dựng đúng chuẩn; hệ thống máy móc, trang thiết bị, phòng thí nghiệm được đầu tư đồng bộ, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.