Trường cao đẳng chỉ tuyển được 34 sinh viên

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
23/08/2019 15:22 GMT+7

Đó là con số đáng buồn với cơ sở đào tạo ngành sư phạm tại Quảng Trị vừa được lãnh đạo nhà trường xác nhận.

Ngày 23.8, theo lãnh đạo Trường cao đẳng sư phạm (CĐSP) Quảng Trị, năm 2019-2020, đợt 1 nhà trường chỉ tuyển được 34 sinh viên. Trong đó, 30 sinh viên học ngành sư phạm mầm non, 4 sinh viên còn lại chia cho 4 ngành gồm sư phạm âm nhạc, tiếng Anh, giáo dục công dân, giáo dục tiểu học. Các ngành còn lại như sư phạm tin học, lịch sử, mỹ thuật, vật lý, sinh học, kế toán, quản trị văn phòng… đều không tuyển được sinh viên.
Đây không phải là chuyện xa lạ đối với ngôi trường này trong mấy năm gần đây.
Hiện nhà trường được đầu tư rất nhiều khu nhà, cơ sở vật chất nên việc tuyển được ít sinh viên làm trường hết sức đìu hiu.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 22.8, tại phòng E301 của trường vẫn còn 1 lớp học nhưng chỉ có 4 sinh viên. Đây là những sinh viên năm 2 khoa sư phạm tiếng Anh của trường. Và có lẽ, đó là lứa sinh viên cuối cùng của khoa này. Bởi năm học 2019-2020 này khoa tiếng Anh chỉ tuyển được 1 sinh viên nhưng ít nhất phải được 3 sinh viên nhà trường mới có thể phân công giảng viên dạy. Những năm qua, nếu khoa nào chỉ tuyển được 1 hay 2 sinh viên thì trường phải gửi sinh viên đó đến các trường CĐ khác để học.
Hiện Trường CĐSP Quảng Trị có đội ngũ giảng viên gồm 10 tiến sĩ, 72 thạc sĩ. Trường đang trình đề án xin thành lập trường liên cấp. Theo đề án, ngoài đào tạo hệ CĐ, trường còn có thể dạy từ cấp tiểu học đến phổ thông để đội ngũ giảng viên có cơ hội đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đồng thời tránh lãng phí cơ sở vật chất hiện có...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.