Trường cấm học sinh dùng mạng xã hội

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/02/2018 13:46 GMT+7

Một trường trung học ở New Zealand đã yêu cầu cha mẹ cấm con dùng các kênh truyền thông mạng xã hội trong vòng 2 năm, trong đó có cả những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram...

Trường trung học cơ sở Kowhai ở thành phố Auckland (New Zealand) muốn học sinh ngưng sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội ngay cả khi các em không còn trong giờ học ở trường. Phụ huynh sẽ hỗ trợ nhà trường để thực hiện chính sách này, theo NZ Herald.
Trường Kowhai đưa ra yêu cầu trên trang web chính thức của trường. “Chúng tôi tin rằng lệnh cấm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho học sinh”, thông báo viết.
Mục đích của trường nhằm ngăn chặn tình trạng bắt nạt trực tuyến mà nạn nhân là học sinh. Lệnh cấm này được đưa ra sau khi xuất hiện một số “sự cố” vào năm 2017 mà nạn nhân là học sinh của trường.
Không chỉ ở thành phố Auckland mà nhiều nơi trên khắp New Zealand liên tục xảy ra những vụ việc học sinh giễu cợt nhau, chửi nhau, chế những bức ảnh xúc phạm rồi chia sẻ trên mạng xã hội.
Trường Kowhai quyết định cấm học sinh truy cập các kênh truyền thông mạng xã hội, kể cả Facebook, Instagram và Snapchat, trong suốt 2 năm, theo NZ Herald.
“Các sự cố này xảy ra bên ngoài giờ học ở trường, diễn ra trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Chúng tôi không có quyền cũng như trách nhiệm về những việc này”, Trường Kowhai thông báo.
“Khi mọi việc đi quá xa, chúng tôi thường thấy phụ huynh liên lạc với trường với mong muốn chúng tôi có thể giải quyết những sự cố đó”, Daily Mail dẫn thông báo của trường.
Việc phải giải quyết những “sự cố” này buộc các thầy cô phải ít nhiều sao nhãng công việc giảng dạy chính của họ. Do đó, Trường Kowhai đã quyết định cấm học sinh sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội ngay cả khi các em không còn trong giờ học.
Lãnh đạo nhà trường hy vọng cách này có thể tạo ra một “môi trường học đường an toàn hơn”. Ngoài ra, thông báo cũng nhấn mạnh với các phụ huynh rằng độ tuổi thanh thiếu niên là giai đoạn mà các em phải trải qua nhiều thách thức. Việc cấm dùng các kênh truyền thông mạng xã hội, ngăn chặn tình trạng bắt nạt trực tuyến sẽ giúp giảm những áp lực tâm lý cho các em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.