Trường cấm bé 5 tuổi nhập học vì đội khăn xếp

24/09/2017 13:45 GMT+7

Một trường tiểu học ở Úc đã cấm một cậu bé 5 tuổi nhập học chỉ vì cậu đội khăn theo tôn giáo của mình, theo BBC.

Trường Melton ở Melbourne (Úc) có quy định đồng phục là nam sinh không được đội gì trên đầu. Sidhak, 5 tuổi, theo đạo Sikh. Những người theo đạo này thường không cắt tóc và đội khăn xếp. Cha cậu bé, Sagardeep Singh Arora, cho rằng trường đang phân biệt đối xử với con mình.
Sidhak và cha đều đội khăn xếp theo đạo Sikh Ảnh chụp màn hình BBC
“Không thể tin được một nước tiến bộ như Úc mà cũng có luật như vậy. Trong giới cảnh sát hay quân đội cũng có những người đạo Sikh được đội khăn xếp, vậy mà con tôi thì không được”, ông Sagardeep Singh Arora bức xúc.
Tòa án dân sự Victorian cho rằng Sidhak bị thiệt thòi trong việc này và nội quy của trường không hợp lý vì anh em họ của cậu bé vẫn học trường này bình thường.
Trước sức ép từ cộng đồng người đạo Sikh và phán xét của tòa án, phụ huynh của Sidhak sẽ sớm có cuộc họp với ban lãnh đạo nhà trường bàn về việc nhập học cho cậu bé.

tin liên quan

Đình chỉ học bé 5 tuổi vì ‘đe dọa khủng bố’

Khi được yêu cầu mở ba lô ra, cậu bé 5 tuổi Jackson Riley nói với giáo viên rằng việc này có thể khiến quả bom trong ba lô phát nổ. Câu nói đùa này đã khiến em bị đình chỉ học vì cáo buộc ‘đe dọa khủng bố’. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.