Trường bị chỉ trích vì buộc trẻ đi biểu tình trong giờ học

01/10/2019 15:42 GMT+7

Một ngôi trường ở miền đông Thụy Điển đang đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi yêu cầu các học sinh phải tham gia cuộc biểu tình chống thay đổi khí hậu trong lúc lẽ ra phải lên lớp.

Báo Nyheter i Västerbotten hôm 30.9 đưa tin Trường tiểu học Västangård ở thành phố Umeå đã thông báo với phụ huynh rằng con cái họ theo học tại trường phải tham gia biểu tình hôm thứ sáu 27.9.
Một số hiệu trưởng ở những trường khác đã đồng ý cho học sinh nghỉ học đi biểu tình nếu muốn, nhưng trường Västangård lại buộc các em từ 6 đến 11 tuổi phải đi, dù muốn hay không.
Mệnh lệnh trên đã gây nên bão trên Twitter, nhiều người chỉ trích lãnh đạo trường hành xử quá độc tài và phi dân chủ khi không cân nhắc ý kiến của các em.
Hội đồng viên thành phố Anders Ågren cho hay trường đã báo với phụ huynh rằng hoạt động biểu tình được tổ chức theo yêu cầu của nữ sinh Greta Thunberg. Nữ sinh này đã nghỉ học biểu tình vào đúng thứ sáu mỗi tuần suốt một năm để chống biến đổi khí hậu, và sau đó quyết định hoãn việc học đi khắp thế giới lên tiếng về vấn đề đang là thách thức của nhân loại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.