Trước 'giờ G' thi tốt nghiệp THPT: Thầy hiệu trưởng 'gửi niềm tin yêu' đến học sinh

Bích Thanh
Bích Thanh
07/08/2020 19:02 GMT+7

Trước 'giờ G' thi tốt nghiệp THPT, thầy hiệu trưởng đã viết thư nhắn gửi các thí sinh với nội dung gần gũi, đầy yêu thương.

Ngày mai, khoảng 74.000 thí sinh tại TP.HCM bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Với một kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để nhắc nhở thí sinh lưu ý thực hiện đúng những quy định trong công tác thi, công tác phòng chống dịch, thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM) đã viết thư nhắn gửi học trò của mình cũng như những thí sinh tham dự kỳ thi này.  

Bức thư mở đầu rằng: “Gửi niềm tin yêu!

Chỉ còn một ít thời gian nữa thôi các em bước vào kỳ "tỉ thí" đầy cam co về mặt tâm lý. Thầy biết các em sẽ vượt qua một cách ngoạn mục bởi suốt 3 năm qua chúng ta có quá nhiều sự kiện để các em trải nghiệm. Các em còn nhớ thầy đã chia sẻ "trong cái khó, ló cái khôn" dù thời gian năm học có gãy khúc nhưng mạch kiến thức của các em vẫn liên tục...

Qua thư, thầy Phú nhắc nhở: “Người khôn luôn sử dụng thời gian hợp lý, nhất là thời gian có mặt ở điểm thi và phân bổ thời gian làm bài, ghi bài, tô đáp án. Thời tiết dạo này mưa bão các em nhớ mang theo áo mưa, à mà chạy xe chậm lại một chút kẻo trơn trợt dễ té. Nghỉ nhiều ngày ngủ nhiều hay dậy trễ do đó để chuông báo thức, nên ăn sáng ở nhà cho an toàn vệ sinh và dinh dưỡng. Nhớ mang theo bình đựng nước lọc để uống. Trong thời gian này các em không nên thức khuya làm mỏi mắt, đau đầu và thiếu tập trung. Khi bị ho, sốt, đau đầu, tức ngực,... nên nghỉ ở nhà và phải đi đến bệnh viện khám để lấy chứng nhận của bệnh viện bổ sung hồ sơ xét đặc cách hoặc thi lần 2”.

Không chỉ lưu ý về việc phòng dịch cho bản thân và cộng đồng, thầy Phú còn nhắc nhở thí sinh mang vào phòng thi những đồ dùng vật dụng theo quy định để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra: “Đang trong giai đoạn phòng dịch Covid-19 các em nên hết sức cẩn thận khi ra khỏi nhà là phải mang khẩu trang. Luôn để bên người lọ rửa tay khô và khăn giấy ướt để tiện việc vệ sinh bàn ghế trước khi ngồi. Vào trường nhớ dừng lại ở cổng trường để đo nhiệt độ cơ thể và rửa tay an toàn trước dịch Covid-19. Tránh tụm năm, tụm bảy. Vật dụng mang vào phòng thi chỉ đơn giản là viết mực, viết chì 2B, gôm, thước, atlat, máy tính theo đúng quy định. Tuyệt đối không mang vào phòng thi các thiết bị thu, phát sóng, điện thoại di động, các thiết bị công nghệ cao có chức năng lưu giữ thông tin, tài liệu photo thu nhỏ,...Tuyệt đối trung thực khi làm bài. Các em nhớ mặc trang phục đi học, chỉnh tề, lễ phép với thầy cô coi thi. Khi làm bài phải bình tĩnh, tự tin chọn câu dễ làm trước rồi đến câu khó. Trước 5 phút hết giờ làm bài dò lại một lần, tuyệt đối phải tô đủ số câu. Khi bị phân tâm các em nhớ hít sâu vào và từ từ thở ra cho tâm mình an trở lại, cũng nên uống một tí nước lọc vào giúp giải tỏa nhiệt cơ thể và quá trình điện giải tốt hơn”.

Sau khi kết thúc kỳ thi, thầy Phú nhẹ nhàng gửi gắm: “À các em nhớ thi xong ở nhà giúp mẹ nhe, vì bên ngoài đang có dịch bệnh Covid-19. Bảo vệ mình tốt cũng chính là bảo vệ cộng đồng tốt. Các em thân mến, trường đời thì muôn nẻo nên người xưa hay nói 'học tài thi mệnh', cái may rủi khó biết trước nhưng nếu chúng ta chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể, thầy tin các em sẽ thành công”.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.