Trung tâm ngoại ngữ đóng cửa, 'nợ' 500 triệu đồng học phí của 173 học viên

Bắc Bình
Bắc Bình
27/05/2021 16:17 GMT+7

Ngày 27.5, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang tổ chức đối thoại với các học viên của Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh TP.Mỹ Tho đã đóng cửa nhưng vẫn không trả lại tiền học phí khoảng 500 triệu đồng của 173 người.

Ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, chủ trì cuộc họp đối thoại với khoảng 25 học viên, phụ huynh về vụ Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh TP.Mỹ Tho ngưng hoạt động và chưa hoàn trả học phí như đã hứa.
Cụ thể, trung tâm chưa trả lại tiền học phí của 173 học viên, tổng cộng khoảng 500 triệu đồng sau khi đóng cửa vào đầu tháng 5.
“Hồi giữa tháng 4, Trung tâm SAS thu tiền trọn khóa học, sau đó thông báo không dạy được nữa vì tình hình dịch Covid-19 rồi hứa hẹn nhưng vẫn chưa trả lại tiền học phí. Tôi cũng không thể liên lạc được với trường", một học viên tên H. bức xúc nói trong cuộc đối thoại.
Đáng chú ý là đại diện của Trung tâm SAS không có mặt tại cuộc đối thoại với học viên và phụ huynh.
Về phía Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, ông Toàn nói: “Lãnh đạo ngành với vai trò trung gian sẽ làm việc với ban giám đốc trung tâm để có thể sớm hoàn trả lại cho học viên và yêu cầu SAS công bố số liên lạc để có thể trao đổi với học viên”.

Trung tâm ngoại ngữ SAS tại địa chỉ 798 C, Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho trực thuộc Công ty TNHH Viện đào tạo American Language Community

B.B

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã làm việc với đại diện của SAS và chủ trung tâm đã trình bày những khó khăn trong hoạt động vì dịch Covid-19, đồng thời đưa ra lộ trình trả dần học phí cho học viên từ tháng 6 đến cuối năm nay, theo ông Toàn.
Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh TP.Mỹ Tho được cấp phép hoạt động từ năm 2019, với khoảng 540 học viên theo học, trong đó có 367 học viên đã hoàn thành khóa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.