Trung tâm ngoại ngữ bất ngờ đóng cửa, phụ huynh hoang mang

An Dy
An Dy
22/07/2019 15:14 GMT+7

Ngày 22.7, Trung tâm ngoại ngữ Green Bee (07 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng) bất ngờ dán thông báo đóng cửa ngừng hoạt động, khiến phụ huynh hoang mang.

Theo lịch học buổi sáng, chị Y. (Đà Nẵng) chở con đến Trung tâm ngoại ngữ Green Bee để học thì bất ngờ thấy trung tâm đóng cửa với ổ khóa lủng lẳng. Trước cửa có dán dòng thông báo “Trung tâm Green Bee xin thông báo ngừng hoạt động từ ngày 22.7.2019 vì lý do nghiêm trọng về sức khỏe của giám đốc điều hành, không có khả để tiếp tục hoạt động. Trung tâm xin chân thành xin lỗi toàn thể phụ huynh và giáo viên. Mọi thắc mắc xin liên hệ 0236 266 9...”. Thông báo chỉ cho biết ngừng hoạt động từ ngày 22.7 chứ không nói ngừng đến bao giờ, hay khi nào sẽ hoạt động trở lại.

Chị Y. cho biết chị và rất nhiều phụ huynh chở con đi học thời điểm đó quá hoang mang và trở tay không kịp, trong khi số điện thoại liên lạc trên thông báo không cách nào liên lạc được. Nhiều phụ huynh đã đóng học phí trọn gói 3 tháng (tháng 6, 7 và 8) cho con nên khi đọc được thông báo dán trước cửa, hoàn toàn không có thông tin liên lạc với phụ huynh trước đó, đã rất bất bình.

Trung tâm ngoại ngữ Green Bee

D.K

Cũng theo chị Y., đầu tháng 6.2019, chị nghe giới thiệu đây là trung tâm ngoại ngữ và bán trú chất lượng nên đăng ký cho con học. Khi chị Y. đăng ký thì nhân viên trung tâm đề nghị chị nộp cả khóa 3 tháng để được hưởng ưu đãi giảm 10% học phí. Chị Y. và rất nhiều phụ huynh khác đã nộp học phí 3 tháng liền cho con, với số tiền gần 10 triệu đồng, nhưng mới chỉ học được 1 tháng thì trung tâm đóng cửa và không liên lạc được.

“Nếu thực sự quản lý trung tâm bị bệnh hiểm nghèo thì nên chủ động liên hệ với phụ huynh để chúng tôi chủ động việc học cho con chứ không thể để cả phụ huynh lẫn học sinh bị động thế này được. Bên cạnh đó, trung tâm cũng phải chủ động liên hệ hoàn trả học phí còn lại cho phụ huynh chứ không thể để đến giờ này dán thông báo và chúng tôi không cách nào liên lạc được”, một phụ huynh có con đang học tại trung tâm bức xúc cho biết.

Trong ngày 22.7, phóng viên Thanh Niên đã liên tục liên lạc số điện thoại dán trên thông báo trước cửa trung tâm cũng như số điện thoại liên lạc trên fanpage của trung tâm nhưng đều không được.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết Sở vừa nhận được phản ánh từ phía phụ huynh sáng 22.7 và ngay lập tức làm việc với đại diện của Trung tâm Green Bee về vấn đề này.

“Sở đã yêu cầu đại diện trung tâm đến làm việc vào đầu giờ chiều nay (22.7) về nội dung ngừng hoạt động đột ngột. Nếu thực sự trung tâm không thể hoạt động được nữa thì yêu cầu phải bồi hoàn học phí đã đóng dư lại cho phụ huynh và học sinh”.

Cũng theo bà Thuận, Trung tâm Green Bee được Sở cấp phép hoạt động hơn 1 năm trước, theo dõi thời gian qua, Sở thấy trung tâm vẫn hoạt động đúng yêu cầu chương trình cho đến thời điểm trung tâm đột ngột dán thông báo ngưng hoạt động. “Chúng tôi sẽ thông tin sớm đến phụ huynh sau nội dung làm việc chiều nay với đại diện trung tâm”, bà Thuận khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.