Trung tâm Anh ngữ UNIKE ở Thanh Hóa bị 'tố' quỵt hơn 1 tỉ tiền học phí

08/05/2020 14:30 GMT+7

Dù đã đóng cửa nhiều tháng nay, nhưng Trung tâm Anh ngữ UNIKE (thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa) không trả lại số tiền hơn 1 tỉ đồng thu thừa cho hàng trăm phụ huynh, buộc các phụ huynh phải làm đơn tố cáo .

Theo đơn tố cáo của nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong năm 2019, hàng trăm phụ huynh đã đăng ký cho con em theo học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ UNIKE (địa chỉ tại số 25, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa).
Theo thỏa thuận với trung tâm này, các phụ huynh phải nộp tiền đặt cọc, người ít nhất là 6 triệu đồng, người nhiều là 37 triệu đồng cho mỗi học sinh. Tổng số tiền phụ huynh đã đặt cọc là khoảng hơn 2 tỉ đồng.
Tuy nhiên, từ cuối năm 2019, khi mới giảng dạy chưa được nửa chương trình, thì Trung tâm Anh ngữ UNIKE bất ngờ dừng không giảng dạy nữa rồi sau đó đóng cửa cho đến nay.

Đơn tố cáo của phụ huynh

Ảnh Minh Hải

Bất ngờ vì con em bị dừng học, các phụ huynh đã yêu cầu trung tâm nhanh chóng hoạt động trở lại, để con em họ không bị gián đoạn chương trình học, nhưng không được. Từ sau tết Nguyên đán 2020 đến nay, do phải thực hiện giãn cách xã hội, nên các phụ huynh hy vọng khi các trường học hoạt động trở lại thì trung tâm sẽ quay lại hoạt động, nhưng đến nay trung tâm này vẫn đóng cửa.
Chờ mãi không được, bất đắc dĩ, phụ huynh đã yêu cầu Trung tâm Anh ngữ UNIKE trả lại tiền thừa (sau khi đã trừ tiền thời gian đã giảng dạy). Tuy nhiên, đến ngày 8.5, Trung tâm Anh ngữ UNIKE vẫn không trả lại tiền.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Trung tâm Anh ngữ UNIKE thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hoàng Gia (có địa chỉ tại số 50, đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa).
Công ty này do ông Hoàng Lê Tuấn Anh làm Giám đốc. Sau khi thành lập trung tâm thì thuê bà Nguyễn Thị Bảy (sinh năm 1954, ngụ tại số 11/8, đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa), làm giám đốc trung tâm.
Do dừng hoạt động đột ngột, nên hiện nay tổng số tiền thừa (đã tính trừ thời gian giảng dạy) mà trung tâm này nợ hàng trăm phụ huynh là hơn 1 tỉ đồng.
Ông N.V.T (42 tuổi, ngụ tại phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa) là phụ huynh học sinh, cho biết con ông đăng ký theo học khóa tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ UNIKE, nhưng bị dừng giữa chừng.
"Chúng tôi đã cho thời gian để trung tâm thu xếp, tiếp tục giảng dạy cho con em chúng tôi, nhưng lâu quá không thấy dạy trở lại. Tôi đã nhiều lần gọi điện thoại, làm đơn yêu cầu trả lại tiền thừa, nhưng họ cứ khất hết lần này đến lần khác vẫn không trả, buộc chúng tôi phải làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý”, ông T. nói.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Bảy, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ UNIKE, xác nhận trung tâm đã dừng hoạt động, nguyên nhân do xảy ra mâu thuẫn giữa bên thuê và đơn vị cho thuê địa điểm.
“Thực ra, tôi cũng chỉ được thuê làm giám đốc trung tâm, còn việc đầu tư, thuê mượn địa điểm là do anh Hoàng Lê Tuấn Anh (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hoàng Gia - phóng viên) và mẹ anh ấy. Trung tâm khẳng định không chối bỏ điều gì, sẽ có trách nhiệm với phụ huynh, nhưng giờ đang khó khăn về kinh tế, nên chưa thể trả lại tiền cho phụ huynh ngay được”, bà Bảy nói.
Trung tâm Anh ngữ UNIKE được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa quyết định cho phép hoạt động từ ngày 23.8.2018. Trung tâm này thuê địa điểm là tòa nhà số 25, đường Phan Chu Trinh (phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa). Tòa nhà này thuộc quyền quản lý của Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Thanh Hóa (đơn vị cho thuê).
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng, đôi bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới việc Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Thanh Hóa yêu cầu chấm dứt hợp đồng và chuyển toàn bộ đồ dùng, thiết bị vật tư đi khỏi trụ sở, nên trung tâm không có nơi để tiếp tục giảng dạy. Đến ngày 8.5, các mẫu thuẫn trong giải quyết hợp đồng thuê mượn địa điểm vẫn chưa được giải quyết xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.