Trung Quốc: Trường học dựng rào 'chống tự tử' trước kỳ thi đại học

22/04/2015 15:01 GMT+7

(TNO) Một trường trung học ở tình Hà Bắc (Trung Quốc) đã phải xây dựng các rào chắn “chống tự tử” để ngăn việc học sinh có thể tìm đến cái chết do áp lực từ kỳ tuyển sinh đại học ở quốc gia này.

(TNO) Một trường trung học ở tình Hà Bắc (Trung Quốc) đã phải xây dựng các rào chắn “chống tự tử” để ngăn việc học sinh có thể tìm đến cái chết do áp lực từ kỳ tuyển sinh đại học ở quốc gia này, theo Telegraph.

Trường trung học Hành Thủy số 2 ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, dựng rào chắn "chống tự tử" - Ảnh: chụp màn hình Telegraph
Còn hơn 1 tháng nữa, khoảng 9 triệu học sinh ở Trung Quốc sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học cao khảo (gaokao), kỳ thi mang tính cạnh tranh cao ở nước này. Mỗi học sinh phải trải qua 9 giờ thi sau nhiều tháng khổ luyện. Kỳ thi khắc nghiệt này là tiêu chuẩn duy nhất để các trường đánh giá thí sinh và quyết định xem thí sinh đó có thể trở thành sinh viên hay không.
Trước áp lực trên, nhiều học sinh đã tìm đến cái chết. Tại Trường trung học Hành Thủy số 2, tỉnh Hà Bắc, 2 học sinh đã tự tử ngay trước thềm kỳ thi sắp tới, một trường hợp được ghi nhận vào tháng 10.2014 và một trường hợp trong tháng 3 vừa qua.
Đối mặt với thực trạng trên, Trường trung học Hành Thủy số 2 đã xây dựng các rào chắn để ngăn chặn các học sinh có thể tự tử do áp lực thi cử.
Trường trung học Hành Thủy số 2 là một trong những trường tốt nhất ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.