Trung Quốc phát hành sách đặc biệt giúp tăng nam tính cho nam sinh tiểu học

02/11/2016 08:46 GMT+7

Đây là quyển sách đầu tiên được biên soạn đặc biệt dành riêng các em học sinh nam ở bậc tiểu học. Quyển sách đã nhận được phản hồi tích cực từ phụ huynh, học sinh và các chuyên gia giáo duc.

Quyển sách ra đời khi các bé trai ngày càng bị ảnh hưởng nhiều hơn từ các bạn nữ trong trường - Ảnh: Reuters

Sách do nhà xuất bản giáo dục Thượng Hải công bố cách đây vài ngày. Đối tượng là các học sinh nam đang học lớp 4 và 5, theo Straits Times.
Nội dung cuốn sách nhằm giúp các em hiểu được tâm sinh lý giới tính của mình, đồng thời trang bị thêm kiến thức để các em tự bảo vệ mình.
Quyển sách ra đời giữa lúc cả Trung Quốc đang chú ý và bàn luận về “cuộc khủng hoảng của trẻ em trai”. Cuộc khủng hoảng chứng kiến hiện tượng các bé trai có khuynh hướng ít nam tính hơn và bị ảnh hưởng nhiều hơn từ các bạn nữ trong trường.

tin liên quan

Bi hài chuyện giáo dục giới tính: 'Con hỏi gì bậy bạ quá!'
Trong tháng 8 vừa qua, trên nhiều trang mạng xuất hiện những hình ảnh, câu chuyện về một bé trai khoảng 5 tuổi không chịu ngủ trưa mà cứ muốn làm 'chuyện người lớn' với một bé gái cùng lớp mẫu giáo, khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

“Đến nay, hầu hết các ý kiến đóng góp mà chúng tôi nhận được từ phía nhà trường, phụ huynh là tích cực. Nhiều ngôi trường cho biết quyển sách rất thú vị”, bà Trọng Hướng Dương, một quan chức giáo dục ở thành phố Thương Hải, cho biết.
Tác giả của quyển sách là bà Ưu Duệ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Áp Bắc số 3 ở thành phố Thượng Hải. Nội dung sách cũng là chương trình thí điểm giáo dục giới tính cho học sinh ở trường.

Quyển sách có tên là Tiểu Nam Tử Hán, đề cập một số vấn đề như phân chia sự khác biệt giữa con trai và con gái, tại sao nam sinh là con trai mà không phải con gái hay người cha có ý nghĩa gì với một đứa con trai. Mọi người hy vọng cuốn sách này có thể giúp các bé trai thảo luận cởi mở và hiểu hơn về một số vấn đề mà thường ngày các em không rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.