Trung Quốc ngưng thi lịch sử Mỹ cho các học sinh muốn du học Mỹ

21/06/2019 19:05 GMT+7

Bắc Kinh ngày 20.6 ra lệnh ngừng các kỳ thi tín chỉ đại học khi còn học phổ thông AP (Advanced Placement) trong đó có môn lịch sử Mỹ, lịch sử thế giới , lịch sử châu Âu và địa lý cho các học sinh phổ thông Trung Quốc muốn du học Mỹ.

Tờ South China Morning Post hôm 21.6 đưa tin quyết định này gây ảnh hưởng cho các học sinh Trung Quốc đang muốn tìm cách giảm tải chương trình học tại các đại học Mỹ bằng cách lấy tín chỉ đại học ngay từ khi còn học phổ thông. 
Tổng cộng 5 trung tâm khảo thí ở các thành phố Bắc Kinh, Quảng Châu, Nam Kinh và Thượng Hải xác nhận đã ngừng tổ chức thi AP vào năm 2020 theo sau chỉ thị của Bộ Giáo dục. Kỳ thi này  do một tổ chức phi lợi nhuận Mỹ triển khai nhằm phục vụ nhu cầu của học sinh phổ thông Trung Quốc muốn du học Mỹ.

“Điều này thật đột ngột, chúng tôi không biết nguyên nhân từ đâu”, trung tâm SAT Test Web tại Nam Kinh thông báo trên WeChat. “Nếu muốn thi bất kỳ môn nào trong số 4 đề tài, thí sinh phải ra khỏi Trung Quốc thi”, theo trung tâm.
Các môn thi bị ảnh hưởng bao gồm lịch sử Mỹ, lịch sử thế giới, lịch sử châu Âu và địa lý. Trong khi các môn khoa học, toán và những môn khác không bị ảnh hưởng.
Chỉ thị của Bộ Giáo dục Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt việc cấm giảng dạy các nội dung lịch sử không được Trung Quốc công nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.