Trung Quốc dùng máy bay không người lái chống gian lận thi cử

05/06/2015 07:45 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sẽ dùng máy bay không người lái (UAV) bay quanh các hội đồng thi để ngăn chặn và phát hiện học sinh gian lận trong kỳ thi đại học sắp diễn ra trong tháng này.

(TNO) Chính quyền thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sẽ dùng máy bay không người lái (UAV) bay quanh các trường thi để ngăn chặn và phát hiện học sinh gian lận trong kỳ thi đại học sắp diễn ra trong tháng 6 này. 

Chính quyền thành phố Lạc Dương dùng UAV ngăn chặn học sinh gian lận trong kỳ thi đại học
- Ảnh: AFP
Từ độ cao 500m, UAV sẽ theo dõi những tín hiệu vô tuyến khả nghi từ các hội đồng thi nhằm ngăn chặn học sinh trong phòng thi dùng thiết tai nghe kết nối với bên ngoài để gian lận thi cử, tờ Daily Mail (Anh) ngày 4.6 dẫn lại thông tin từ tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc).
Công nghệ chống gian lận thi cử này sẽ được áp dụng tại các hội đồng thi ở thành phố Lạc Dương trong kỳ thi đại học diễn ra vào tháng 6.2015.
Hằng năm có trên 9 triệu học sinh khắp Trung Quốc tham gia kỳ thi đại học.
UAV có thể bay im lặng, phát hiện chính xác địa điểm phát ra tín hiệu vô tuyến và báo cáo cho các giám thị biết học sinh đang dùng thiết bị điện tử để gian lận. UAV có thể bay suốt trong vòng 90 phút và sử dụng camera để theo dõi các hội đồng thi.
Học sinh Trung Quốc trong một kỳ thi đại học - Ảnh minh họa: Reuters
Đây là một kỳ thi (kéo dài hai ngày) đầy áp lực đối với hơn 9 triệu học sinh Trung Quốc bởi vì tất cả các trường đại học ở Trung Quốc cộng lại chỉ tuyển sinh khoảng 6,5 triệu học sinh.
Hồi năm 2014, chính quyền Trung Quốc công bố những “công nghệ gian lận thi cử” tinh vi của học sinh nước này bao gồm viết hoặc đồng hồ có gắn camera siêu nhỏ, có thể gửi hình ảnh ra ngoài phòng thi để có người nhắc bài. Những người bên ngoài gửi đáp án vào điện thoại di động giấu trong người học sinh hoặc đọc đáp áp cho học sinh có đeo tai nghe chép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.