Trung Quốc dạy học sinh tiểu học cách bốc thuốc, châm cứu

20/09/2017 10:37 GMT+7

Kể từ học kỳ này, học sinh tiểu học ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc sẽ được học về cách châm cứu, bốc thuốc, chế độ ăn uống, bấm huyệt và nhiều kiến thức y học cổ truyền khác. Chương trình này đang gây ra nhiều tranh luận.

Một cậu bé đi ngang qua ngôi chợ chuyên bán các loại thảo dược dùng trong y học Trung Quốc ở thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc Ảnh: AFP
Học sinh lớp 5 sẽ bắt đầu học y học cổ truyền ngay từ học kỳ này. Theo kế hoạch, các em sẽ có 36 buổi học và phải tham gia 1 buổi/tuần. Toàn bộ chương trình sẽ kéo dài trong 2 học kỳ, theo China Daily.
Tỉnh Chiết Giang đã xuất bản sách giáo khoa cho môn học và trở thành tỉnh đầu tiên ở Trung Quốc triển khai dạy y học cổ truyền ở bậc tiểu học. Nội dung môn học sẽ bao quát mọi khía cạnh của y học cổ truyền Trung Quốc, tờ Qianjiang Evening News dẫn lời ông Phương Kiếm Kiều, người chịu trách nhiệm chính biên tập quyển sách và là Hiệu trưởng Đại học Y khoa Chiết Giang.
Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 bản sách giáo khoa y học cổ truyền đã được gửi đến các trường. Ngoài ra, 600.000 bản khác vẫn đang được in.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Khi được hỏi liệu y học cổ truyền có là môn học quá sức với các em tiểu học hay không, đại diện cơ quan quản lý giáo dục tỉnh Chiết Giang khẳng định môn học không có kiểm tra thi cử gì cả. Mục đích là để khơi dậy niềm say mê với văn hóa dân tộc, theo Beijing News.
Nội dung môn học cũng gây chia rẻ trong dư luận. Một số phụ huynh cho rằng học y học cổ truyền là lãng phí thời gian. Tuy nhiên, số khác khẳng định đây là cách tốt để giúp trẻ hiểu hơn về văn hóa đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.