Trung Quốc cấm học sinh xé sách để xả stress trước kỳ thi đại học

02/06/2016 16:54 GMT+7

Sở giáo dục thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa ra lệnh cấm học sinh xé sách hay la hét trong hành lang. Các em thường sử dụng hai cách này để xả stress trước mùa thi.

Kỳ thi đại học sẽ quyết định tương lai của nhiều người trẻ Trung Quốc - Ảnh: AFP
Lệnh cấm được đưa ra khi chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc. Gần 10 triệu học sinh nước này sẽ trải qua kỳ thi 2 ngày đầy căng thẳng, theo BBC.
Do quá áp lực, nhiều học sinh đã xé sách, rồi đứng trên tầng cao của trường tung giấy vụng xuống đất. Một số hét lớn ngoài hành lang lớp học để giảm căng thẳng, CCTV cho hay.
Các quan chức giáo dục ở Hạ Môn yêu cầu học sinh lựa chọn những phương pháp giúp giảm căng thẳng lành mạnh hơn. Tuy nhiên, họ không nêu phương pháp đó là gì.
Đối với học sinh Trung Quốc, kỳ thi đại học có ý nghĩa sống còn với tương lai của họ. Kỳ thi đại học với sự cạnh tranh khắc nghiệt ở Trung Quốc từng bị chỉ trích là tạo ra nền giáo dục nhồi nhét, học vẹt. Thậm chí, nó còn dẫn đến tình trạng lừa đảo.
Căng thẳng quá mức trong kỳ thi còn khiến nhiều học sinh Trung Quốc bị trầm cảm, tự tử.
Trong một cuộc thăm dò trên trang Sina, 51% người dùng cho rằng sách thuộc sở hữu cá nhân nên học sinh có toàn quyền quyết định với nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.