Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trở thành khu cách ly

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
06/07/2021 12:54 GMT+7

TP.HCM sẽ trưng dụng ký túc xá Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM làm khu cách ly tập trung từ ngày 9.7.

Ngày 5.7, PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, đã ký văn bản thông báo đến các cơ quan chức năng liên quan và sinh viên đang ở nội trú về việc trưng dụng Ký túc xá cơ sở 2 làm khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 của TP.HCM. 
Cụ thể, trên cơ sở biên bản làm việc giữa nhà trường với UBND TP. Thủ Đức, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dự kiến lập khu cách ly tập trung tại Ký túc xá cơ sở 2 từ ngày 9.7. 
Lãnh đạo trường giao Ban quản lý ký túc xá chủ trì lập phương án di chuyển sinh viên đang ở nội trú tại Ký túc xá cơ sở 2 sang cơ sở 1 và Ký túc xá Phân hiệu Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Lãnh đạo trường cũng giao Ban quản lý phối hợp phối hợp chính quyền địa phương trong thời gian ký túc xá được sử dụng làm khu cách ly.

Trưa 6.7: TP.HCM thêm 209 ca Covid-19, ghi nhận tổng cộng 7.433 bệnh nhân

Trước đó, ngày 30.5, UBND TP.HCM đã văn bản khẩn về việc tái thiết lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND TP.HCM đối với ký túc xá của 7 trường ĐH, CĐ gồm: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Trường CĐ Công thương TP.HCM và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức.
Thời điểm này, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thạc sĩ Hồ Thành Công, Giám đốc Ban quản lý Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết ký túc xá của trường gặp một số khó khăn. Thời điểm này, cả 2 cơ sở của ký túc xá đang phải dùng để cách ly các trường hợp liên quan đến các ca dương tính. Cụ thể, có 9 phòng của ký túc xá đang dùng để cách ly hơn 30 sinh viên là F2. Các sinh viên này trước đó là F3 nhưng đến sáng ngày 30.5 đã chuyển thành F2 sau khi có tin một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có một sinh viên từ F2 đã chuyển thành F1 cũng phải cách ly riêng trong một phòng đã chuẩn bị trước đó.
Tuy nhiên, ngày 6.7, thạc sĩ Hồng Thành Công cho biết hiện nay các sinh viên tại đây đã hết thời hạn cách ly nên đã thuận tiện trong việc trưng dụng ký túc xá. Sinh viên chuyển thành F1 cũng đã hết hạn cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính. Từ sáng ngày 6.7, bên phía ký túc xá đã bắt đầu dọn dẹp để kịp thời hạn bàn giao cho TP.Thủ Đức làm khu cách ly tập trung vào ngày 8.7. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.