[TRỰC TUYẾN] Học khối ngành nào ra trường có việc làm ngay?

24/03/2018 07:31 GMT+7

8 giờ sáng 24.3, chương trình Tư vấn mùa thi 2018 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang.

Chương trình được truyền hình trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.
Học sinh tại Hậu Giang tham dự chương trình Tư vấn mùa thi sáng nay 24.3 Ảnh: Đ.N.T
Ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại chương trình
Tại buổi tư vấn này, gần 1.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP.Vị Thanh được chuyên gia đến từ các trường: ĐH Cần Thơ, ĐH An Giang, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Lâm nghiệp, ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, ĐH Việt Đức, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Cửu Long, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Tài chính marketing, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Lạc Hồng, ĐH Nam Cần Thơ, CĐ Cộng đồng Hậu Giang... tư vấn, chia sẻ những thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018.
 
Đại diện các trường giải đáp thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia cho các em học sinh
Đặc biệt, buổi tư vấn còn có đại diện Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hậu Giang cung cấp những lưu ý quan trọng về cách ghi hồ sơ, nhu cầu việc làm khối ngành sư phạm cũng như các ngành nghề khác tại địa phương.
 
Học sinh đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình Ảnh: Đ.N.T
Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Duy Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thủy, TP.Vị Thanh (Hậu Giang), cho biết: “Điều mà phần lớn các em học sinh (HS) lớp 12 của trường đang quan tâm nhất hiện nay là học khối ngành nào để ra trường có việc làm ngay. Đọc những thông tin cử nhân thất nghiệp trên các phương tiện truyền thông, các em rất lo lắng. Trong khi đó, báo chí viết nhân lực ngành kỹ thuật đang thiếu rất nhiều nên các em có xu hướng lựa chọn những ngành học này nhiều hơn”.
* Chương trình Tư vấn mùa thi sẽ tiếp tục diễn ra tại Tiền Giang vào ngày 25.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.