[TRỰC TUYẾN] Chọn ngành, trường nào vừa sức học?

25/03/2018 08:01 GMT+7

8 giờ sáng 25.3, chương trình Tư vấn mùa thi 2018 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trường THPT Trương Định, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Chương trình được truyền hình trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.
Học sinh hào hứng tham dự chương trình Tư vấn mùa thi Ảnh: Đ.N.T
Theo đó, gần 1.500 học sinh của 4 trường THPT thuộc TX.Gò Công sẽ tập trung tại Trường THPT Trương Định để nghe các chuyên gia đến từ các trường ĐH chia sẻ những thông tin về quy chế thi và xét tuyển, cách ghi thứ tự ưu tiên các ngành nghề để có cơ hội trúng tuyển cao nhất…
Thành phần ban tư vấn gồm đại diện các trường: ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Lâm nghiệp, ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, ĐH Việt Đức, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Tài chính marketing, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Lạc Hồng...


Thầy cô trong ban tư vấn đã giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của các em học sinh Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trương Định, cho biết: “Trong những năm gần đây, có tới 75% HS lớp 12 tại trường muốn đăng ký nhóm ngành công nghệ và kinh tế; 25% còn lại là khối khoa học tự nhiên, y dược và khoa học xã hội - nhân văn. Trong thời điểm chuẩn bị nộp hồ sơ này, nhiều em vẫn đang rất ưu tư trong việc chọn ngành, chọn trường. Các em không biết đề thi năm nay ra sao, sức học của mình sẽ được bao nhiêu điểm để có thể xác định ngành nào, trường nào mình sẽ đăng ký”.
Học sinh đặt câu hỏi tại chương trình
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ giải đáp thắc mắc của học sinh Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Khi có thắc mắc gì, các em có thể gửi email qua hộp thư tuvanmuathi@thanhnien.vn hoặc gửi câu hỏi qua đường bưu điện đến Báo Thanh Niên số 268-270 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q.3, TP.HCM. Những câu hỏi này, chúng tôi sẽ trả lời trên Báo Thanh Niên ra hằng ngày, Báo Thanh Niên điện tử qua địa chỉ thanhnien.vn. Ngoài ra, còn một địa chỉ đáng tin cậy khác chính là các trường mà các em mong muốn thi hoặc xét tuyển. Thông tin về các trường này đều có trên website của các trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.