Trở thành giáo viên tiếng Hàn mà không cần đi Hàn Quốc

29/05/2020 16:27 GMT+7

Từ trước đến nay, các khóa đào tạo giáo viên tiếng Hàn chỉ được thực hiện ở Hàn Quốc khiến những người mong muốn trở thành giáo viên tiếng Hàn ở nước ngoài đã gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia học tập.

Từ năm nay, Quỹ Học đường King Sejong (trực thuộc Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Hàn Quốc) đã quyết định tổ chức khóa đào tạo giáo viên tiếng Hàn tại các trụ sở chính của Quỹ ở nước ngoài như Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.
Trung tâm King Sejong trụ sở chính tại Việt Nam đã khai giảng khóa đào tạo giáo viên tiếng Hàn kéo dài 8 tuần (120 giờ học). Khóa đào tạo  lần này đã tuyển chọn học viên là những người cư trú ở Việt Nam không phân biệt quốc tịch, đã có bằng cử nhân liên quan đến tiếng Hàn,  người tốt nghiệp từ trung cấp trở lên của Trung tâm King Sejong, và  người có chứng chỉ năng lực tiếng Hàn cấp 4 trở lên.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Mai, Trưởng khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, cho biết: “Trong tương lai, nếu tiếng Hàn được chính thức sử dụng làm ngoại ngữ thứ hai tại bậc phổ thông, chúng ta sẽ cần nhiều giáo viên tiếng Hàn hơn nữa”.
Ông Jeong Jong Kwon, Giám đốc Trung tâm King Sejong Trụ sở chính tại Việt Nam ,nhận định:  “Ở Việt Nam, có khoảng 15.000 người học chuyên ngành tiếng Hàn nhưng số giáo viên tiếng Hàn chính thức chỉ có khoảng 150 người, còn thiếu rất nhiều. Do đó, việc giảng dạy vẫn phụ thuộc nhiều vào nhân lực được phái cử từ Hàn Quốc sang. Chúng tôi mong đợi các khóa đào tạo giáo viên tiếng Hàn như hiện nay được tổ chức thường xuyên sắp tới sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tiếng Hàn.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.