Trò bị xuất huyết não, thầy hiệu trưởng viết 'tâm thư' kêu gọi giúp đỡ

Với những lời lẽ thống thiết, thầy hiệu trưởng đã kêu gọi mọi sự giúp đỡ để cầu mong điều kỳ diệu đến với học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và nâng bước em đến trường...

Đó là câu chuyện cảm động của cậu học trò nghèo Võ Xuân Lâm và thầy Nguyễn Văn Học, Hiệu trưởng Trường THPT Cồn Tiên (xã Hải Thái, huyện Gio Linh, Quảng Trị).
Ngày hôm nay (24.9) trên mạng xã hội đã lan truyền bức “tâm thư” của thầy Học về trường hợp thương tâm, bi đát của Lâm và nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Lâm sinh năm 1999 trú thôn Phú Ốc (xã Gio Sơn, huyện Gio Linh) hiện là học sinh lớp 12B3 Trường THPT Cồn Tiên. Ngày 23.9, khi đang trong giờ lên lớp thì bỗng nhiên bị ốm nặng. Sau khi được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế, các bác sĩ đã chẩn đoán Lâm bị xuất huyết não, hiện bệnh tình rất nguy kịch và có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Theo thầy Học, gia đình Lâm thuộc diện nghèo, bố Lâm đã mất cách đây 2 năm vì căn bệnh ung thư quái ác. Một mình mẹ Lâm bươn chải nuôi 2 chị em Lâm ăn học, chị Lâm đang là sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH Khoa học Huế. Không những thế, mẹ Lâm còn phải chăm sóc bà nội đang ốm nặng. “Để chữa trị cho Lâm cần rất nhiều kinh phí và nó nằm ngoài khả năng của gia đình Lâm”, vị hiệu trưởng thở dài khi nói về Lâm.
Võ Xuân Lâm đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện T.Ư Huế ẢNH: HỒNG NHUNG
Chỉ 1 ngày sau khi Lâm xảy ra chuyện, thầy Học đã viết lá thư kêu gọi, có đóng dấu đỏ gửi đến mọi người. Trong đó, ngoài trình bày thống thiết hoàn cảnh của Lâm, vị hiệu trưởng này đã thay mặt lãnh đạo nhà trường thiết tha kêu gọi toàn thế cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường, các cựu học sinh của trường cùng các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nhà trường hãy phát huy tinh thần thân ái, đoàn kết chung tay giúp Lâm và gia đình vượt qua khó khăn.
Theo thầy Học, vào ngày thứ 2 này (26.9), trong giờ chào cờ đầu tuần, trường sẽ tổ chức quyên góp ủng hộ trong toàn trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.